Để ngày của bạn dài hơn 24 giờ


Chắc bạn cũng từng ao ước một ngày dài hơn 24 giờ để bạn có đủ thời gian làm tất cả những việc cần làm. Vậy có khi nào bạn thắc mắc vì sao một số người, cũng có 24 giờ như bạn, có thể hoàn thành hàng tấn công việc mỗi ngày mà vẫn luôn vui vẻ, thoải mái và thành công? Sau đây là 6 bí quyết từ chuyên gia Kevin Dumn- tác giả quyển sách best seller tại Mỹ Video Marketing For Dummies -giúp bạn cải thiện năng suất làm việc và tích lũy quỹ thời gian cho bản thân.

1. Chọn lựa những ưu tiên

Việc đầu tiên là xác định những mối ưu tiên của bạn. Hãy tập trung vào những việc khiến bạn cảm thấy vui vẻ và có thể làm tốt nhất. Với nỗ lực cũng như sự say mê của mình, bạn chắc chắn có thể hoàn thành tốt những công việc này mà không thấy mệt mỏi chút nào. Ngoài ra, hãy điều chỉnh phong cách sống nếu bạn muốn có thêm nhiều thì giờ để làm nhiều việc hơn hiện tại. Bạn hoàn toàn có khả năng lựa chọn, chỉ là bạn chưa quyết tâm mà thôi.

2. Đề cao tính hiệu quả

Bạn không thể làm tốt mọi thứ, vì vậy, làm những công việc là thế mạnh sẽ tiết kiệm thời gian và mang lại cho bạn niềm vui. Nếu bạn chưa sẵn sàng, đừng làm. Kiến thiết cuộc sống phù hợp với nhu cầu và sáng suốt nhận ra đâu là những cơ hội thực sự, đâu là những việc phí thời gian mà trong thâm tâm bạn không hề muốn làm. Không ai có thể lập trình sẵn cuộc sống của chính bạn.
 
3. Phối hợp các hoạt động 

Nhiều người điên đầu tính toán để cân bằng thời gian dành cho gia đình, bạn bè, công việc và vui chơi giải trí. Thật ra thì việc này không cần thiết, hãy tìm cách tận hưởng tất cả cùng một lúc. Xây dựng mạng lưới các quan hệ xã hội ngay tại công sở, tìm những người có cùng sở thích, phong cách sống và cùng hợp tác làm việc với họ. 

Trong trường hợp bạn không tìm được bất kỳ điểm chung nào với đồng nghiệp xung quanh hay niềm vui trong công việc thì bạn nên suy nghĩ đến chuyện thay đổi công việc. Chưa chắc bạn đã có một cuộc đời thứ hai để phí phạm những giây phút hiện tại của đời mình trong buồn rầu, khổ sở.

4. Chủ động quản lý những việc tốn thời gian

Mạng xã hội, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhân viên, những người hay than vãn... tất cả đều có thể lấy hết thời gian quý báu của bạn bất kỳ lúc nào, nếu bạn cho phép họ. Quỹ thời gian của bạn cần phải được dành cho những việc thực sự cần thiết. Hãy can đảm nói không và tránh xa những việc linh tinh khiến bạn chán nản và mất năng lượng. Mạng xã hội chẳng khác nào một “lỗ đen” hút hết thời gian và sức lực của bạn, hãy kiểm soát nó, sử dụng một cách thông minh.

4. Hãy là một người học chủ động

Chắc bạn nghĩ học hành sẽ rất tốn kém thời gian và lấy đi của bạn nhiều thứ, nhưng bạn hoàn toàn có thể dành thời gian cho việc học dù bạn là một CEO bận rộn. Ngày nay, có rất nhiều phương tiện và cách thức hiện đại để bạn tiếp cận kiến thức ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. 

5. Lạc quan lên

Bạn đừng tự đổ lỗi hay nhấn chìm mình vào những căng thẳng vì không thể quán xuyến tất cả mọi thứ. Trái đất vẫn quay nếu bạn không hoàn thành một vài công việc nào đó. Quay lại bí quyết đầu tiên, danh sách công việc ưu tiên là điều không thể thiếu. Đừng quên ăn mừng mỗi sự tiến bộ và tiếp tục cố gắng để hoàn thành mục tiêu đường dài.

Chúc bạn có một năm mới tràn đầy năng lượng trong công việc và niềm vui trong cuộc sống.


Nguồn tin: Doanh nhân Sài gòn



27 điểm yếu khiến bạn không thể thành công


Bạn đã cố gắng để thử, nhưng kết quả bạn đã thất bại, có lẽ đó chính là bi kịch lớn nhất của cuộc sống. Trên đời này chỉ có một số rất ít người có cuộc sống thuận lợi, phần lớn đều gặp phải những khó khăn và trắc trở. Nguyên nhân của điều này bắt nguồn từ những nhược điểm của chúng ta.
Một số nghiên cứu của các cơ quan nước ngoài đã chứng minh, con người có tất cả 27 điểm yếu dưới đây. Bạn hãy so sánh các điểm đó với bản thân mình, xem có bao nhiêu nguyên nhân cản trở sự thành công của bạn:

1. Thiếu mục đích rõ ràng cho cuộc sống

Nếu như bạn không có một mục đích rõ ràng cho cuộc sống, chắc chắn bạn sẽ không có hy vọng thành công. Đó là nguyên nhân chính khiến cho họ không có được thành công trong cuộc sống.

2. Một tính cách tiêu cực

Một tính cách tiêu cực sẽ khiến người khác tránh xa bạn, làm cho bạn không có hy vọng thành công cần phải có sức mạnh, sức mạnh đó lại cần sự hợp tác, nỗ lực của mọi người. Tính cách tiêu cực sẽ không làm nảy sinh sự hợp tác.

3. Thiếu chí hướng và hoài bão

Mặc kệ mọi chuyện, chỉ muốn được mà không muốn trả giá, những người này sẽ không bao giờ có hy vọng thành công được.

4. Thiếu tinh thần kiên trì

Xung quanh chúng ta có rất nhiều người khi làm chuyện gì đó thường rất hay “đầu voi đuôi chuột”. Khi nhìn thấy dấu hiệu của sự thất bại, lập tức chúng ta đổi hướng hoặc rút lui. Tinh thần “bại không nản” là điều không gì có thể thay thế. Hãy lấy điều đó để làm khẩu hiệu cho mình, sẽ không bao giờ từ bỏ ý định khi gặp thất bại.

5. Hoang tưởng về chuyện “không làm mà có”

Biết bao người có máu cờ bạc đen đỏ đã phải phá sản thất bại. Năm 1987 sự đổ vỡ của thị trường chứng khoán phố Wall đã làm cho rất nhiều người phá sản. Từ sự kiện này chúng ta có thể thấy được bằng chứng về nguyên nhân thất bại.

6. Chậm chạp

Đây là một nhược điểm chúng ta thường xuyên hay gặp. Có rất nhiều người cả đời “vô duyên” với thành công. Họ luôn chờ đợi “cơ hội tốt”, để làm một việc theo họ là đáng làm. Bạn đừng nên đợi. Thời cơ sẽ không bao giờ đến vừa đúng lúc đâu. Ngay tại nơi bạn đứng, bằng những công cụ bạn có trong tay hãy bắt đầu việc bạn muốn làm. Trong quá trình làm, bạn sẽ phát hiện ra nhiều “cơ hội tốt” nữa.

7. Quá cẩn thận

Những người không dám mạo hiểm, thường sẽ chỉ có được những thứ mà người khác để lại. Quá cẩn thận và thiếu cẩn thận đều không nên có, hãy tránh hai thái cực đó. Mạo hiểm luôn tỷ lệ thuận với lợi ích, không mạo hiểm, bạn làm sao có được những lợi ích to lớn?

8. Thiếu luật lệ cho riêng mình

Cần phải học cách khống chế những tình cảm và hành vi tiêu cực của mình, trước khi bạn muốn khống chế người khác, bạn hãy cố gắng khống chế chính bản thân mình. Khống chế bản thân là điều khó khăn nhất. Khi bạn nhìn thấy mình trong gương, đó chính là người bạn tốt nhất của bạn, nhưng đồng thời cũng là kẻ thù lớn nhất của bạn.

9. Mê tín và phiến diện

Mê tín chính là một dạng sợ hãi, là một nét thể hiện sự vô tri. Những người thành công là những người hết sức khiêm tốn nhưng chẳng sợ gì cả.

10. Quá sợ hãi

Bạn quá sợ hãi đối với những thứ còn chưa biết. Sợ hãi nhiều khi là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến cho nhiều người thất bại. Trước khi bạn phục vụ cho người khác một cách có hiệu quả, bạn cần phải khắc phục sự sợ hãi này.

11. Thói quen không biết kiềm chế trong việc tiêu tiền

Những người tiêu tiền như nước sẽ không bao giờ thành công cả bởi vì họ không thể nào sống một cuộc sống tiết kiệm. Hãy coi thu nhập thành một khoản đầu tư tích luỹ cố định, nhằm tạo cho chúng ta một thói quen tích luỹ. Một người có dám mặc cả lương của mình với ông chủ hay không, tiền đề của việc đó chính là việc anh ta có gửi tiền trong ngân hàng hay không. Nếu như không có tiền, anh ta sẽ phải chấp nhận mọi công việc mà người khác giao cho mình.

12. Mềm mỏng nhưng quyết đoán

Những người thành công là những người biết nhanh chóng hạ quyết tâm, nhưng căn cứ theo tình hình mà thay đổi quyết tâm của mình. Những người thất bại nếu như có quyết định, thì rất chậm chạp và rất hay thay đổi ý định. Do dự và chậm chạp luôn đi kèm nhau, khi chúng ta nhìn thấy một yếu tố, chắc chắn yếu tố kia sẽ xuất hiện. Khi chúng buộc chân chúng vào chân bạn để đưa bạn đến con đường thất bại, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn bị loại bỏ.
13. Không biết kiềm chế

Sự phóng túng mang tính phá hoại có liên quan chặc chẽ đến việc ăn uống và quan hệ tình dục. Nếu như quá đắm chìm vào những điều đó, chắc chắn nó sẽ tạo nên một vết thương cho sự nghiệp của bạn.

14. Thiếu quyết tâm

Sẽ không có ai tin tưởng những người thiếu lòng quyết tâm, hơn nữa quyết tâm có tình lan truyền rất mạnh, những người có lòng quyết tâm luôn luôn được mọi người hưởng ứng.

15. Cố chấp

Cố chấp là một khái niệm chỉ một người kiên định với nhận thức của mình một cách quá đáng, không chịu tiếp thu những tri thức mới. Những quan niệm cố chấp mang tính phá hoại rất lớn, gồm cố chấp về mặt tôn giáo, chủng tộc và quan niệm chính trị.

16. Thay suy nghĩ bằng phỏng đoán

Có rất nhiều người do không chú ý hoặc quá lười nên không suy nghĩ đến thực chất của vấn đề. Họ chỉ dựa vào những suy đoán hoặc phán đoán ban đầu để chọn phương pháp hành động cho mình.

17. Tự hại và hư vinh

Nếu tính cách này như một loại đèn đỏ, làm cho người ta chỉ nhìn, chứ không chịu bước, đó là lực cản lớn của thành công.

18. Cố tình lừa dối

Trong tiếng anh có một từ “Whitelie” nghĩa là thiện ý không có hại gì, nhưng nếu những người muốn có ý xấu, cố tình lừa dối, họ chắc chắn sẽ phải chịu hậu quả. Cái giá của họ phải trả ít nhất là từ mất đi lòng tin cho đến việc mất đi tự do.


19. Không giỏi trong việc hợp tác với người khác

Những người do không hợp tác được với người khác mà mất đi vị trí và cơ hội của mình rất nhiều. Những vị lãnh đạo có kiến thức rộng chắc chắn sẽ không dễ phạm phải khuyết điểm này.

20. Chịu những ảnh hưởng xấu của môi trường

Những cây khi non đã cong, lớn lên vẫn sẽ cong. Rất nhiều những tính xấu của con người có nguồn gốc từ môi trường, hoàn cảnh hồi nhỏ, chẳng hạn như chơi với bạn không tốt, không được giáo dục sẽ ảnh hưởng đến tính cách sau này của họ.

21. Sức khoẻ không tốt

Khi bạn không có một sức khoẻ tốt, bạn sẽ không bao giờ được thành công. Việc này có thể khắc phục và khống chế được. Những nguyên nhân chủ yếu bao gồm:
- Ăn quá nhiều những thức ăn không có lợi cho sức khoẻ.
- Có những tư tưởng tình cảm, hành vi tiêu cực.
- Nhu cầu tình dục không bình thường, không điều độ.
- Hệ thống hô hấp kém nên lượng không khí cung cấp cho cơ thể bị thiếu hụt.

22. Không được giáo dục đầy đủ

Khuyết điểm này khắc phục hết sức dễ dàng. Kinh nghiệm đã chứng minh rằng, thành tích của những người tự học không thua kém gì đối với những người có thầy dạy. Chỉ có một tấm văn bằng thì sẽ không đủ, chỉ biết những tri thức thôi cũng chưa đủ, cái quan trọng là phải ứng dụng nó vào đâu. Những người thành công không những chỉ biết mà họ còn biết vận dụng cái biết đó vào trong công việc.


23. Chọn sai bạn đời

Đây là một trong những nguyên nhân thất bại thường thấy. Quan hệ hôn nhân đã cho hai thực thể một sự tiếp xúc thân mật. Chỉ khi mối quan hệ đó trở nên hài hoà, nếu không sẽ đi cùng với sự thất bại, có thể ảnh hưởng đến cả đời chúng ta.

24. Chọn nhầm người hợp tác

Đây là nguyên nhân thất bại chính của nhiều doanh nghiệp. Người đi tìm việc, cần phải hết sức chú ý đến người chủ của mình, người chủ đó phải là người thông minh và thành công.

25. Chọn nhầm nghề

Nếu như một người không yêu nghề của mình, chắc chắn họ sẽ không thành công. Để có được một cuộc sống tốt đẹp, bạn hãy chọn cho mình một nghề mà bạn thích.

26. Thiếu vốn

Khi mới lập nghiệp, do không có đủ vốn để chuẩn bị đối phó với những sai lầm có thể phạm phải. Vốn còn có thể giúp họ vượt qua khó khăn ban đầu đến khi họ đứng vững. Đó chính là nguyên nhân phổ biến của những người thất bại.

27. Chọn ra một nguyên nhân khác mà chưa nêu ở trên

Bây giờ bạn đã hiểu được những điểm mạnh, điểm yếu của mình, nó sẽ giúp bạn vạch kế hoạch cho cuộc sống thành công của mình.
Trích trong cuốn sách: Một phút thành công để mưu nghiệp lớn.


Danh ngôn và những câu nói nổi tiếng



Nam giới sinh ra là bé trai, trở thành đàn ông bằng tuổi tác, nhưng trở thành người hào hoa phong nhã qua lựa chọn

Phụ nữ luôn lo lắng về những gì đàn ông quên; đàn ông luôn lo sợ về những điều phụ nữ nhớ.

Nếu tất cả đàn ông đều nói thật, nước mắt phụ nữ sẽ tạo ra một cơn đại hồng thủy nữa.

Không ai ngoài người phụ nữ có thể giúp người đàn ông trước nỗi phiền muộn của con tim...

Đàn ông tốt tới mức anh ta phải tốt, và phụ nữ xấu tới mức nàng dám.

Đàn ông mất phương hướng sau bốn ly rượu; đàn bà mất phương hướng sau bốn nụ hôn.

Đàn ông và phụ nữ ít nhất đồng ý với nhau ở một điều: họ đều không tin phụ nữ.

Có thể đánh giá tính cách của đàn ông thông qua sự mạo hiểm dấn thân của họ.

Bạn trong cơn hoạn nạn mới là bạn chân tình.

Hãy nhớ tới tôi và cười, bởi thà quên tôi đi còn hơn nhớ tới tôi và khóc.
Ta chỉ giàu có qua những gì ta cho đi, và ngèo hơn chỉ qua những gì ta từ chối.


Cuộc đời này là như thế đấy, đàn ông tìm kiếm giàu sang, phụ nữ tìm kiếm đàn ông. Đàn ông hy sinh phụ nữ để tạo dựng thành công cho chính mình, phụ nữ hy sinh chính mình để tạo dựng thành công cho đàn ông. Nếu chúng ta phải hy sinh nhiều thế thì tuyệt đối không được hy sinh cho nhầm người.

Thành công là thất bại sinh ra



1.Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được.
2. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công.
3. Bạn được tha thứ cho hạnh phúc và thành công của mình chỉ khi bạn sẵn sàng hào phóng chia sẻ chúng.
4.Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.
5. Xây dựng thành công từ thất bại. Sự chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công.
6. Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích.  
7. Những con người đẹp nhất là những người từng bị đánh bại, từng đau khổ, từng tranh đấu, từng mất mát, và đã tìm được đường ra khỏi vực sâu. Những người này có lòng cảm kích, sự nhạy cảm và thấu hiểu đối với cuộc đời, cuộc đời đã làm họ tràn đầy sự cảm thông, sự dịu dàng và quan tâm yêu thương sâu sắc. Người đẹp không tự nhiên mà có.
8. Đừng lo về thất bại; bạn chỉ cần đúng một lần thôi. Phụ nữ, cũng như đàn ông, nên thử làm điều không thể. Và khi họ thất bại, thất bại của họ nên được coi là thử thách đối với những người khác. Để thành công, bạn phải sẵn lòng thất bại. Thất bại không chết người. Thất bại nên là thầy của ta, không phải người làm tang lễ. Nó nên là thách thức để ta vươn tới những tầm cao thành tựu mới, không phải để lôi ta xuống vực thẳm tuyệt vọng. Từ thất bại, ta có thể có được những trải nghiệm đáng giá. Thất bại là sự trì hoãn, nhưng không phải thua cuộc. Đó là đoạn quanh co tạm thời, không phải ngõ cụt.
9. Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai.
10.  Nỗ lực nửa vời là thất bại đích đáng.
11. Chấp nhận thất bại với lòng kiêu hãnh, chấp nhận lời phê bình bằng tư thế đĩnh đạc, nhận vinh dự với sự nhún nhường - đó là dấu hiệu của sự trưởng thành và độ lượng.
12. Con người chẳng bao giờ lên kế hoạch để thất bại; chỉ đơn giản là họ đã thất bại trong việc lên kế hoạch để thành công.
13. Ranh giới giữa thành công và thất bại nhỏ tới mức chúng ta hiếm khi biết được mình đã vượt qua nó khi nào: nhỏ tới mức chúng ta thường đứng trên nó mà không ý thức được. Thất bại là kẻ vấp ngã, nhưng không thể hưởng lợi từ kinh nghiệm đó. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ. 14. Sự vinh quang lớn nhất của chúng ta không nằm ở việc không bao giờ thất bại, mà nằm ở việc vươn dậy sau mọi lần thất bại.
15. Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng.
16. Mỗi khi bạn phải chịu lùi bước hay thất vọng, hãy cúi đầu và đi tiếp về phía trước. Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy cố hạ cánh bằng lưng. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lý trí kéo bạn dậy.
17. Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra một trăm cách làm sai thôi. Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại.
18. Không có vinh dự gì trong chiến thắng chắc chắn, nhưng có thể rút ra được nhiều điều từ sự thua cuộc chắc chắn.
19. Tất cả chúng ta đều thất bại trong việc theo đuổi giấc mơ về sự hoàn hảo. Vì vậy tôi đánh giá chúng ta trên cơ sở những thất bại huy hoàng khi cố làm những điều không thể. 
20. Xây dựng thành công từ thất bại. Sự chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công.Tôi chưa thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10,000 cách không hoạt động. Đã từng thử. Đã từng thất bại. Không sao cả. Hãy thử lại. Lại thất bại. Thất bại tốt hơn. Ai thận trọng quan sát và kiên quyết vững vàng sẽ tự nhiên dần trở thành bậc anh tài.


Thành công là thất bại sinh ra


1.Thành công là đạt được thứ bạn muốn. Hạnh phúc là muốn thứ bạn đạt được.
2. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công.
3. Bạn được tha thứ cho hạnh phúc và thành công của mình chỉ khi bạn sẵn sàng hào phóng chia sẻ chúng.
4.Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.
5. Xây dựng thành công từ thất bại. Sự chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công.
6. Người ta hiếm khi thành công nếu không làm điều mình thấy vui thích.  
7. Những con người đẹp nhất là những người từng bị đánh bại, từng đau khổ, từng tranh đấu, từng mất mát, và đã tìm được đường ra khỏi vực sâu. Những người này có lòng cảm kích, sự nhạy cảm và thấu hiểu đối với cuộc đời, cuộc đời đã làm họ tràn đầy sự cảm thông, sự dịu dàng và quan tâm yêu thương sâu sắc. Người đẹp không tự nhiên mà có.
8. Đừng lo về thất bại; bạn chỉ cần đúng một lần thôi. Phụ nữ, cũng như đàn ông, nên thử làm điều không thể. Và khi họ thất bại, thất bại của họ nên được coi là thử thách đối với những người khác. Để thành công, bạn phải sẵn lòng thất bại. Thất bại không chết người. Thất bại nên là thầy của ta, không phải người làm tang lễ. Nó nên là thách thức để ta vươn tới những tầm cao thành tựu mới, không phải để lôi ta xuống vực thẳm tuyệt vọng. Từ thất bại, ta có thể có được những trải nghiệm đáng giá. Thất bại là sự trì hoãn, nhưng không phải thua cuộc. Đó là đoạn quanh co tạm thời, không phải ngõ cụt.
9. Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai.
10.  Nỗ lực nửa vời là thất bại đích đáng.
11. Chấp nhận thất bại với lòng kiêu hãnh, chấp nhận lời phê bình bằng tư thế đĩnh đạc, nhận vinh dự với sự nhún nhường - đó là dấu hiệu của sự trưởng thành và độ lượng.
12. Con người chẳng bao giờ lên kế hoạch để thất bại; chỉ đơn giản là họ đã thất bại trong việc lên kế hoạch để thành công.
13. Ranh giới giữa thành công và thất bại nhỏ tới mức chúng ta hiếm khi biết được mình đã vượt qua nó khi nào: nhỏ tới mức chúng ta thường đứng trên nó mà không ý thức được. Thất bại là kẻ vấp ngã, nhưng không thể hưởng lợi từ kinh nghiệm đó. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ. 14. Sự vinh quang lớn nhất của chúng ta không nằm ở việc không bao giờ thất bại, mà nằm ở việc vươn dậy sau mọi lần thất bại.
15. Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng.
16. Mỗi khi bạn phải chịu lùi bước hay thất vọng, hãy cúi đầu và đi tiếp về phía trước. Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy cố hạ cánh bằng lưng. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lý trí kéo bạn dậy.
17. Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra một trăm cách làm sai thôi. Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại.
18. Không có vinh dự gì trong chiến thắng chắc chắn, nhưng có thể rút ra được nhiều điều từ sự thua cuộc chắc chắn.
19. Tất cả chúng ta đều thất bại trong việc theo đuổi giấc mơ về sự hoàn hảo. Vì vậy tôi đánh giá chúng ta trên cơ sở những thất bại huy hoàng khi cố làm những điều không thể. Xây dựng thành công từ thất bại. Sự chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công. Không thể có tự do thật sự mà không có tự do vấp ngã. Tôi chưa thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10,000 cách không hoạt động. Đã từng thử. Đã từng thất bại. Không sao cả. Hãy thử lại. Lại thất bại. Thất bại tốt hơn. Ai thận trọng quan sát và kiên quyết vững vàng sẽ tự nhiên dần trở thành bậc anh tài.


Làm người cần nhất chữ hiếu



1. Cha mẹ chỉ biết cho, chẳng biết đòi. Con cái thích vòi mà không biết trả.
2. Cha mẹ dạy điều hay,lại kêu lắm lời. Bước chân vào đời sẽ ngớ nga ngớ ngẩn.
3. Cha nỡ coi khinh, mẹ dám coi thường. Bước chân ra đường không trộm thì cướp.
4. Cha mẹ ngồi đấy không hỏi, không han. Bước vào cơ quan cúi chào thủ trưởng.
5. Con trai chào trăm câu không bằng nàng dâu một lời thăm hỏi.
6. Khôn thì đừng cãi người già, chớ có dại mà chửi nhau với trẻ.
7. Cái gì cũng cho con tất cả, coi chừng ra mả mà cười.
8. Đồng tiền trên nghĩa, trên tình, mái ấm gia đình sẽ trở thành mái lạnh.
9.Củi mục khó đun, chồng cùn sống bậy, con cái mất dạy, phí cả một đời.
10.Hay thì ở, dở ra toà, chia của chia nhà, con vào xóm “bụi”.
11.Ngồi cùng thiên hạ, trăm việc khoe hay. Mẹ ốm bảy ngày không lời thăm hỏi.
12.Bài hát Tây Tàu hát hay mọi nhẽ. Lời ru của mẹ chẳng thuộc câu nào.
13.Giỗ cha coi nhẹ, nuôi mẹ thì không. Cả vợ lẫn chồng đi làm từ thiện.
14. Cha mẹ còn thơm thảo bát canh rau. Đừng để mai sau xây mồ to, mả đẹp.


Bí quyết của người thành công và giàu có



Bạn có biết những người có mục tiêu cụ thể cho cuộc đời mình là những người thành công và giàu có nhất? Cuộc khảo sát thực hiện tại trường đại học Yale ở Mỹ đã cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa những người biết rõ mục tiêu của đời mình và những người không biết mình muốn gì trong cuộc sống.

Bạn có biết những người có mục tiêu cụ thể cho cuộc đời mình là những người thành công và giàu có nhất? Cuộc khảo sát thực hiện tại trường đại học Yale ở Mỹ đã cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa những người biết rõ mục tiêu của đời mình và những người không biết mình muốn gì trong cuộc sống.

Năm 1980, khi được hỏi về mục tiêu đặt ra cho cuộc đời, chỉ có 3% số sinh viên tham gia khảo sát viết ra mục tiêu và kế hoạch thực hiện cụ thể. 13% sinh viên có mục tiêu, nhưng không viết ra giấy. 84% còn lại hoàn toàn không biết (hoặc không có) mục tiêu hay kế hoạch nào.

15 năm sau, sự khác biệt giữa nhóm có mục tiêu rõ ràng cho cuộc đời mình và 2 nhóm còn lại thật sự gây bất ngờ. Số 13% sinh viên có mục tiêu nhưng không viết ra giấy có thu nhập cao gấp 2 lần những sinh viên không biết mình muốn gì trong đời. Điều gây ngạc nhiên lớn nhất nằm ở nhóm 3% sinh viên có mục tiêu và kế hoạch thực hiện chi tiết: họ có thu nhập cao gấp 10 lần tổng thu nhập của 97% sinh viên còn lại! (trích từ Never Eat Alone).

Đặt mục tiêu cho cuộc đời có quá khó khăn như nhiều người nghĩ không? Câu trả lời là “không” nếu bạn thực hiện các bước đơn giản sau:
 
1. Hãy trả lời câu hỏi “Tôi yêu thích gì?”

Tốt nghiệp ngành ngoại ngữ, Thi không biết được cô thật sự muốn làm việc ở lĩnh vực nào. Cô đã thử sức trong ngành kinh doanh và Marketing, nhưng kết quả không được như ý. Thi loay hoay đổi việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cuối cùng cô nhận ra rằng cô yêu tiếng cười và thế giới trẻ thơ biết bao. Hiện nay, Thi là một giáo viên giỏi và yêu nghề, làm việc tại một trường tiểu học quốc tế.

Vậy thì, trước tiên, bạn cần xác định rõ: Bạn thích làm việc gì nhất? Bạn đam mê điều gì từ thuở ấu thơ? Bạn có năng khiếu trong lĩnh vực nào và bạn muốn thử sức mình trong ngành nghề nào?
 
2. Hãy viết mục tiêu của bạn ra giấy

Nếu bạn không lên kế hoạch thực hiện mục tiêu của mình thì mục tiêu đó sẽ mãi là những ước mơ. Để mục tiêu của bạn trở thành sự thật, hãy lưu ý những điểm sau:

- Mục tiêu cần cụ thể, chi tiết và rõ ràng. Bạn cần xác định các bước phải thực hiện và thời hạn hoàn thành.
- Mục tiêu cần thực tế và khả thi. Ví dụ nếu bạn muốn trở thành Giám đốc Tài chính, ít nhất bạn phải có trong tay bằng cử nhân Tài chính và một số kỹ năng khác để theo đuổi vị trí này. Nhiều người không bao giờ đạt được mục tiêu của mình vì mục tiêu họ đặt ra vượt quá xa khả năng của họ.

- Tuy nhiên, một mục tiêu quá bình thường sẽ chẳng có ý nghĩa. Vì vậy bạn nên đặt ra mục tiêu đầy hoài bão, thậm chí chấp nhận một số rủi ro nhất định.
 
3. Xác định cách thức phù hợp nhất để thực hiện mục tiêu

- Trước tiên, bạn cần thực hiện các mục tiêu ngắn hạn để tiến tới thực hiện các mục tiêu dài hạn hơn.
- Tìm hiểu xem ai có thể hỗ trợ bạn thực hiện các mục tiêu này nhanh chóng và hiệu quả nhất. Đó có thể là sếp của bạn, bạn thân hay một đồng nghiệp rất thành đạt ở công ty.

- Tận dụng các công cụ hỗ trợ giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn. Ví dụ nếu bạn muốn nâng cao khả năng nghe tiếng Anh thì bạn cần nghe và xem đài nước ngoài nhiều hơn.
 
4. Tìm “Ban Tư Vấn” cho bạn

“Ban Tư Vấn” có thể là người thân trong gia đình, bạn bè hay những người có nhiều kinh nghiệm. Hãy nhờ họ chỉ ra những điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Từ đó, bạn sẽ biết được mình nên đầu tư thời gian và công sức cho mục tiêu nào.

Bí quyết của Google



Google không coi việc nhân viên uống cà phê tán dóc là việc làm gây lãng phí và giảm hiệu suất lao động.

Thành công của Google có được là đến từ sự đổi mới không ngừng và thực hành quản lý xuất sắc.
 
Tháng 3 là tháng tốt lành với Google. Giá trị vốn hóa của tập đoàn này trên thị trường chứng khoán đạt 260 tỉ usd, gần gấp đôi giá trị tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam năm 2102.
 
Kể từ khi phát hành ra công chúng lần đầu năm 2004, giá trị vốn hóa của Google đã tăng hơn 9 lần. Thành công của Google có được là từ sự đổi mới không ngừng và thực hành quản lý xuất sắc.
 
Google không phải là doanh nghiệp quá khổng lồ. Nhân viên của Hãng chỉ khoảng 50.000 người (tính cả 20.000 lao động của Motorola Mobility mới mua lại). Xét về quy mô, Google nhỏ hơn nhiều so với Apple (72.800 nhân viên) hay Microsoft (94.000 nhân viên).
 
Tuy nhiên, việc ban lãnh đạo Google đầu tư và chăm sóc nguồn lực này đáng để các doanh doanh nghiệp khác lưu tâm. Laszlo Bock, Phó Chủ tịch phụ trách mảng hoạt động nhân viên của Google, chia sẻ Hãng luôn cố gắng tạo ra những điểm sinh hoạt chung mà mọi người đều có thể dễ dàng kết nối với nhau.

Tự do đưa ra ý tưởng
 
Google Café là nơi nhân viên được khuyến khích gặp gỡ, trao đổi chuyện trò và chia sẻ quan điểm của mình về công việc cũng như cuộc sống. Không như một số doanh nghiệp khác, Google không coi việc nhân viên uống cà phê tán dóc là một việc làm gây lãng phí và giảm hiệu suất lao động. Ngược lại, họ coi việc nhân viên có thể chia sẻ với nhau là một điểm quan trọng nếu không nói là mấu chốt trong hoạch định.
 
Ở Google, tất cả nhân viên đều có thể gửi mail cho ban quản trị. Một cuộc họp được tổ chức vào thứ Sáu hằng tuần mang tên Ơn Chúa, Thứ Sáu rồi (TGIF - Thank God It’s Friday) là một trong những sự kiện được mong chờ nhất. Trong cuộc họp này, người đứng đầu hệ thống sẽ trao đổi với tất cả nhân viên về các vấn đề xảy ra trong tuần tại Công ty và tất nhiên nhân viên được khuyến khích trao đổi ý kiến về bất cứ vấn đề gì họ quan tâm.
 
Tập trung vào nhân viên thay vì lãnh đạo
 
Tại Google, người ta cũng tích cực phát triển các công cụ như Moderator, quản lý các cuộc họp hay trao đổi công nghệ. Thông qua Moderator, nhân viên bất kỳ có thể đưa ra câu hỏi trước khi tổ chức một sự kiện nào đó và bỏ phiếu chọn câu hỏi mà theo họ là thú vị và sắc sảo nhất. Như vậy khi sự kiện diễn ra, nội dung của nó đã được đóng góp và xây dựng bởi mọi người. Moderator là một phần của dự án 20%, trong đó kỹ sư của Google được phép dành 20% thời gian làm việc của mình để tham gia vào các dự án họ thấy thú vị. Đây chính là mấu chốt phát triển sản phẩm, dịch vụ mới một cách thành công: ai cũng muốn làm và sẵn lòng làm việc chăm chỉ vì điều mà họ ham thích. Thực tế đã chứng minh ý tưởng này là một thành công lớn, khi các dự án hàng đầu của Google như Gmail, Google Earth hay Orkut chính là thành quả sáng tạo của dự án 20%.
 
Ở cấp cao hơn, như cấp độ nhóm, Google tổ chức một hoạt động gọi là “hackathons”. Hoạt động này kéo dài 24 giờ liên tục và chỉ tập trung vào một vấn đề mà cả nhóm quan tâm.
 
Google thường xuyên phỏng vấn nhân viên quản lý và dựa trên các thông tin này để đánh giá năng lực của họ. Nhà quản lý tốt nhất sẽ trở thành hình mẫu cho các nhà quản lý khác và đồng thời là người dạy kỹ năng quản lý trong năm tiếp theo. Các nhà quản lý nhận được nhiều phàn nàn nhất sẽ phải tham gia các khóa huấn luyện tăng cường năng lực và 75% số này được nhân viên đánh giá có tiến bộ hơn. 80% nhà lãnh đạo “dở” cũng cho thấy tiến bộ rõ rệt khi tham gia dự án khác. Thay vì tập trung vào nhà lãnh đạo, Google tập trung vào nhân viên và việc thay đổi cục diện này giúp nhân viên tự tin làm tốt hơn công việc của mình.

Công ty của nhân viên
 
Bock cho biết trong cuộc điều tra ở quy mô toàn công ty mang tên Googlegeist, nhân viên được trưng cầu ý kiến trên hàng trăm vấn đề. Sau đó Công ty tuyển mộ đội ngũ tình nguyện viên để tham gia giải quyết các vấn đề nan giải nhất.
 
“Tôi cho rằng văn hóa công ty chính là cái nhìn sâu sắc về tình trạng của con người (tại nơi làm việc). Mọi người tìm kiếm ý nghĩa trong công việc của họ. Họ cũng muốn biết những gì đang xảy ra quanh mình. Họ muốn tham gia thay đổi môi trường đó”, Bock nhận xét.
 
Làm sao để biết nhân viên được tự do sáng tạo và tư duy, nhưng họ tập trung vào mục tiêu lớn của mình và của Google, chứ không lãng phí thời gian và la cà ngoài công việc? Để trả lời câu hỏi này, Google cho biết họ không quản lý nhân viên theo thời gian mà theo chất lượng đầu ra của công việc. Mỗi nhân viên tự ý thức họ có mục tiêu gì trong công việc và làm gì để đạt mục tiêu này. Mỗi quý, Google đánh giá xem Hãng đạt mục tiêu quý chưa và các thành viên công ty cũng vậy. Ngoài ra, không thể bỏ qua chi tiết: Google là một điểm hội tụ của nhân tài, nơi những người thông minh nhất, giỏi giang nhất nộp đơn, không phải chỉ để làm việc mà còn để được tự do sáng tạo và được ghi nhận.

Nguồn tin: KTKT



Bí quyết bán nhà của "nữ hoàng bất động sản"




Dolly Lenz, phó chủ tịch công ty bất động sản Prudential Douglas Elliman được mệnh danh là “Nữ hoàng bất động sản”. Các khách hàng thượng lưu mỗi khi muốn mua hay bán nhà đều tìm đến cô.

Cho đến nay cô đã thực hiện môi giới thành công 8 tỷ USD giá trị giao dịch bất động sản cao cấp. Và cô đã chia sẻ một số bí quyết của mình như sau:

1. Tập trung vào giữ quan hệ, đừng tập trung vào giao dịch

Những người môi giới theo bản năng luôn nghĩ chăm chăm vào việc làm sao thực hiện giao dịch. Điều này xuất phát từ thực tế là nếu không có giao dịch thì họ không có hoa hồng.
Vì thế họ luôn nghĩ làm sao để người mua và người bán chấp thuận nhau. Cách tiếp cận này là phù hợp trong hoàn cảnh sắp kết thúc một giao dịch cụ thể, tuy nhiên nó lại không hiệu quả trên phương diện phục vụ khách hàng.

Tôi luôn luôn tìm cách xây dựng quan hệ lâu dài với khách hàng, dựa trên việc luôn đứng ra đại diện cho quyền lợi của họ ở mức cao nhất. Tôi làm việc bằng cách tập trung vào những lợi ích của khách hàng cho dù việc đó có nghĩa là phải khuyên họ từ bỏ một giao dịch mua bán không có lợi cho họ. Với tôi, không có một hợp đồng nào đáng giá hơn lòng tin và sự tôn trọng của khách hàng.

2. Đừng tránh đối đầu. Đó là một phần của công việc

Tôi có biệt danh là “Rắn mặt”. Tôi không hẳn là thích biệt danh này nhưng đôi khi nó cũng rất cần thiết. Trong nghề của tôi cũng như nhiều nghề khác, mọi người thường ngại, lảng tránh các trường hợp phải đối đầu ra mặt, phải ép buộc người khác.

Tất nhiên, ai mà chẳng muốn được yêu quý. Tôi cũng muốn thế nhưng tôi không thể để điều đó làm cản trở trách nhiệm của tôi là đại diện cho quyền lợi khách hàng hết mức có thể.

Các giao dịch bất động sản luôn là những giao dịch phải đối đầu, cò kè, “nắn gân” nhau gay cấn bởi quyền lợi của người mua và người bán đối lập nhau hoàn toàn. Chính vì thể, các cuộc đàm phán dễ trở nên căng thẳng và bạn phải chuẩn bị tốt tinh thần.

Hãy cứ làm tốt việc của mình, không cần phải xin lỗi và bạn sẽ có được lòng tin vững chắc của khách hàng. Với môi trường làm việc nóng như nồi áp suất là thị trường bất động sản New York, đó là cách phải làm để tồn tại.

3. Khách hàng luôn luôn đúng

Các khách hàng của tôi là những người cực kỳ thông minh và hiểu biết, họ đã quá quen với việc đàm phán những hợp đồng trị giá khổng lồ. Nhiều người trong số họ rất nổi tiếng, họ biết rõ họ muốn gì và họ cần làm gì.

Nhưng một trong những lý do khiến họ vẫn cần tìm đến tôi là bởi tôi có một số thứ mà họ không có, và đó là những thông tin đặc biệt. Công việc của tôi là lắng nghe những ý tưởng, kế hoạch của họ và nói cho họ biết những điều tốt, chưa tốt và điều xấu trong kế hoạch đó.

Tôi không nói với họ những gì họ muốn nghe mà tôi nói với họ những thứ họ cần nghe. Sau đó, họ sẽ ra quyết định và tôi giúp họ thực hiện quyết định đó.

Khách hàng phải có đủ thông tin trước khi ra quyết định, và nếu tôi cho rằng quyết định của khách hàng là sai lầm, tôi cũng sẽ không ngần ngại nói với họ. Đó chính là phần quan trọng trong việc tạo lòng tin và sự tôn trọng từ khách hàng, là nền tảng cho một công việc kinh doanh bền vững và hiệu quả.

4. Nhà

Nếu việc mua bán nhà cửa đất đai cũng đơn giản như món hàng gia dụng, thì việc gì họ phải trả cho tôi 6% giá trị giao dịch làm phí môi giới? Người môi giới đâu chỉ có tác dụng mở cửa cho khách đến thăm quan nhà.

Nhà của những người giàu có thường rất độc đáo, giá trị, cầu kỳ với những đặc điểm không dễ có được. Họ không chỉ muốn bạn bán nhà cho họ, mà họ muốn bán được với giá tốt nhất có thể. Họ muốn bạn gợi ý cho họ biết con số đó là bao nhiêu.

Đưa ra con số hợp lý nhất và đạt được con số đó là nhiệm vụ của người môi giới hiểu biết, và đó là lý do bạn nhận được hoa hồng. Nếu không thà họ đăng rao bán nhà trên báo còn hơn.

5. Người giàu lúc nào cũng muốn “Luôn và Ngay”, tôi cũng vậy

Nhiều khách hàng giàu có mà tôi tiếp xúc rất vô lý, trái khoáy. Họ là kiểu người chỉ muốn yêu cầu của mình được đáp ứng, giải thích trực tiếp và ngay lập tức. Họ không hề có kiên nhẫn và họ chờ sự phản hồi của bạn luôn tức thì.

Đó là kiểu họ vẫn thường làm việc và họ muốn người khác cũng như vậy. Thật may mắn với tôi bởi đó cũng chính là cách mà tôi làm việc.

Trên thị trường sôi động ngày nay, tôi thường nhận được hàng trăm email của khách hàng mỗi ngày và tôi trả lời từng email một ngay lập tức. Các khách hàng mới của tôi ban đầu rất ngạc nhiên khi nhận được sự trả lời nhanh như vậy.

Điều này cũng một phần bởi hơn 50% khách hàng của tôi là người châu Á và tôi cần làm việc trong mọi múi giờ khác nhau. Tôi mang cả điện thoại vào giường ngủ. Tất nhiên nó có ảnh hưởng đến cuộc sống riêng nhưng đó là điều khách hàng của tôi cần và là lý do khiến họ luôn quay trở lại và giới thiệu tôi với bạn bè của họ.


Bí quyết bán hàng không tốn 1 xu quảng cáo của tỷ phú đồ lót



Với thương hiệu thời trang đồ lót Spanx, Sara Blakely đã trở nữ thành tỷ phú trẻ nhất thế giới. Với hơn 6 triệu khách hàng tại 40 quốc gia, bí quyết kinh doanh của cô lại không hề tốn 1 xu cho quảng cáo.

Trong khi các đối thủ chọn cách gia nhập thị trường bằng những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, ngay từ ngày đầu, nhà sáng lập của hãng đồ lót Spanx, tỉ phú Sara Blakely cùng CEO của mình là Laurie Ann Goldman đã kiên trì với định hướng không chi tiền cho quảng cáo. Vậy bí quyết nào giúp công ty này có mạng lưới phân phối 11.500 cửa hàng và hiện diện tại 40 quốc gia với hơn 6 triệu khách hàng chỉ sau hơn 10 năm thành lập?

1. Quảng cáo truyền miệng là tốt nhất

Ngay từ khi Blakely còn bán các sản phẩm từ căn hộ của mình, quảng cáo đã không phải ưu tiên hàng đầu đơn giản bởi chi phí quá cao. Và đến nay, dù công ty đủ tiền để mua hết các bảng điện tử tại quảng trường Thời Đại, CEO Goldman vẫn khẳng định sẽ không quảng cáo.

“Từ những ngày đầu chúng tôi luôn chỉ hoạt động bằng vốn sẵn có. Chúng tôi chỉ chi tiền cho những thứ làm ra tiền trong khi quảng cáo thật bí hiểm, bạn không thể thực sự đo đếm được hiệu quả sẽ thu về vậy nên chúng tôi không bỏ tiền vào đó.

Sức mạnh của việc những người phụ nữ khám phá ra sản phẩm của bạn từ những người phụ nữ khác là chiến thuật tốt hơn nhiều. Người dì sẽ mách cho cháu, những người bạn cùng trường sẽ rỉ tai nhạu. Khi họ nói với nhau rằng “nhìn này, thấy lưng tôi không, không hề hằn vết”, điều đó có sức ảnh hưởng rất lớn. Hãy cứ nhìn xem các mạng xã hội đang trở nên mạnh mẽ ra sao. Người ta luôn tin những lời khuyên”, Goldman khẳng định.

Hiệu quả của quảng cáo truyền miệng được thấy ngay tại gian hàng của Spanx ở siêu thị nổi tiếng Bloomingdale ở New York. Một nữ sinh viên hơn 20 tuổi đã ghé vào chỉ vì thấy bạn cùng lớp yoga có vòng ba hoàn toàn nhẵn mịn, không bị hằn vết quần lót ra ngoài nhờ mặc chiếc “Power Pants” giá 118 USD của Spanx. Một bà cụ với kiểu tóc của Margaret Thatcher đã được cháu gái đưa đến để thử sản phẩm tất quần cổ điển của Spanx, vẫn được ưa chuộng sau 12 năm ra mắt.

2. Hãy để bao bì lên tiếng

Một điểm khác biệt nữa của Spanx từ những ngày đầu đó là bao bì màu đỏ rực rỡ kèm những hình vẽ hoạt họa. Đây chính là đặc điểm giúp họ khác biệt so với các đối thủ vốn thường dùng các gam màu trung tính nhờn nhợt và ảnh người mẫu bắt mắt nhưng quá nhàm. Blakely hiểu rằng khi không quảng cáo, cô cần phải thu hút khách hàng ngay bằng màu sắc kệ hàng của mình.

Ngoài ra, nội dung quảng cáo cũng rất khác biệt. “Tôi viết lên trên bao bì những lời mà tôi sẽ nói với bạn gái của mình”, Blakely nói. Thay vì nói “Đây là sản phẩm mỏng, nhẹ nhất trong các sản phẩm mỏng nhẹ”, tôi chỉ nói: “Nó sẽ khiến vòng 3 của bạn dễ coi hơn”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Spanx cũng có những cái tên rất dễ thương như Bra-llelujah hay Tight-End Tights kèm theo những dòng chữ vui nhộn. Ví dụ như trên bao bì sản phẩm tạo dáng dành cho cô dâu muốn bo gọn vòng 3 có thêm dòng chữ: “Khi bạn nghĩ rằng mọi người đang nhìn vào đoàn tàu của mình, họ thực ra lại nhìn vào phòng của ông gác tàu”.

3. Hiệu ứng từ người nổi tiếng

Trong quá trình phát triển thương hiệu, một may mắn lớn với Blakely đó chính là việc nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey tuyên bố Spanx chính là một trong những sản phẩm yêu thích của mình trong buổi gặp gỡ thường niên với khán giả. Dù vậy để có được may mắn này Blakely cũng đã phải nỗ lực nhắm tới những phụ nữ nổi tiếng, những người sẵn sàng nói về vóc dáng cơ thể.
Blakely đã gửi tặng những giỏ sản phẩm của mình tới nhà tạo mẫu và hóa trang của Winfrey trong nhiều năm, ngay từ thời điểm cô vẫn còn là nhân viên bán máy fax. Và Winfrey người kinh niên lo lắng về chuyện tăng cân, giảm cân, đã cảm thấy thoải mái khi mặc đồ của Spanx. Và khi cô tuyên bố ưa thích sản phẩm này, đó không khác nào một sự xác nhận về chất lượng với giới truyền thông và sau đó là với khách hàng.

“Trong vòng 5-10 ngày sau đó, có tới 30.000 người đã đặt mua Spanx”, Blakely tiết lộ. Và đến nay, chỉ một câu nói của Winfrey trong chương trình đó vẫn đang đem về khoảng 20.000 sản phẩm cho công ty. “Cô ấy đã nói với cả thế giới về nó. Và mọi người đều nói tôi muốn có thứ Oprah đã nói đến. Với tôi Oprah chính là người đã đưa Spanx lên bệ phóng”.

Nhưng cũng phải đến năm 2003 Spanx mới trở nên nổi tiếng với các fan Hollywood khi các diễn viên ca ngợi các sản phẩm đồ lót của công ty tại lễ trao giải Oscar. Lời khen đầu tiên từ diễn viên hạng A chính là Gwyneth Paltrow. Trước các phóng viên trên tham đỏ cô khẳng định chính Spanx giúp thân hình cô sau khi sinh trông gọn gàng hơn. “Đó chính là lúc cửa xả lũ mở ra”, Blakely miêu tả. “Đã có Oprah, Brooke Shields, Julia Roberts và Winslet lên tiếng”. Kể từ đó việc đưa Spanx tới tay các ngôi sao màn bạc là ưu tiên hàng đầu.

Một nhóm 4 người tại tổng hành dinh của Spanx ở Atlanta được giao nhiệm vụ chỉ tập trung để những ngôi sao chương trình truyền hình thực tế như Kim Kardashian hay nhà tạo mẫu cho các ngôi sao Rachel Zoe được tặng đủ sản phẩm để dùng cả tuần. Chính nhờ những chiến dịch PR đúng đối tượng như vậy, Spanx nhanh chóng trở thành lựa chọn của mọi phụ nữ mà không tốn một đồng cho các quảng cáo.

Nguồn tin: Dân Trí



Bí kíp quản trị của ông Kim Jong IL



Nhà lãnh đạo Kim Jong IL đã "quản lý" một doanh nghiệp khổng lồ trong một thời gian dài: 17 năm, được người dân thần thánh hóa. Chắc hẳn có những bí quyết "quản lý" mà giới kinh doanh nên nhìn vào.

Sự ra đi của Kim Jong Il - nhà lãnh đạo Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên là một nỗi đau lớn đối với dân tộc này. Ông đã "quản lý" một doanh nghiệp khổng lồ trong một thời gian dài: 17 năm, được người dân thần thánh hóa. Đó có lẽ là một thành công không hề nhỏ.

Chắc hẳn có những bí quyết "quản lý" mà giới kinh doanh nên nhìn vào. Business Insider đưa ra những bài học quản lý từ ông Kim dưới lăng kính của giới phương Tây.

1. Làm tất cả những gì có thể để có được những người tài

Năm 1978, Kim đã ra lệnh bắt cóc đạo diễn Hàn Quốc Shin Sang-ok và vợ ông, nữ diễn viên Choi Eun-hee, để thực hiện kế hoạch xây dựng ngành công nghiệp điện ảnh Triều Tiên. Sau khi sản xuất được 7 bộ phim thì vị đạo diễn này đã trốn được sang phương Tây năm 1986.

Để giữ được người tài không phải là chuyện dễ?

2. Sử dụng hiệu quả phương tiện truyền thông

Năm 1992, trong một cuộc diễu hành quân sự ở Bình Nhưỡng, tại khán đài, ông nói qua microphone, "Vinh danh những chiến sĩ anh hùng của Quân đội nhân dân Triều Tiên!" và tạo nên một khí thế vô cùng phấn khích.

Mặc dù không xuất hiện nhiều trước truyền thông nhưng ảnh hưởng của nhà lãnh đạo này đối với người dân Triều Tiên thì vô cùng mạnh mẽ.

3. Tạo một dấu ấn riêng

Có lẽ chỉ có Donald Trump là có kiểu tóc đặc biệt hơn ông Kim. Sau khi ông qua đời, mọi người sẽ cảm thấy tiếc nuối và hoài niệm về ông. Hoài niệm về một hình ảnh không thể trộn lẫn với bất cứ ai. Một bộ quân phục màu xám cộng với cặp kính to sẽ là những đặc điểm khó quên của nhà lãnh tụ này.

4. Hãy là người đa tài

Sau khi tốt nghiệp đại học, ông viết khoảng 1.500 cuốn sách. Ngay cả sau khi trở thành "Giám đốc điều hành" của "tập đoàn" Triều Tiên, ông cũng luôn dành thời gian để cống hiến cho nghệ thuật, sáng tác 6 vở kịch opera và trở thành đạo diễn của nhiều bộ phim. Không những thế ông còn là một tay golf cự phách.

5. Đi lên từng bước một

Là con của nhà lãnh đạo một quốc gia, hồi còn học trung học, ông đã làm việc trong một nhà máy được cho là khá giỏi trong việc sửa chữa xe tải và các loại động cơ điện. Tham gia Đảng lao động Triều Tiên năm 1964, nhưng chưa đến 10 năm sau đó ông đã được phong chức và  kế vị cha mình.

6. Luôn tiếp thu công nghệ mới

Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, Triều Tiên có khoảng 1.000 tin tặc có mục tiêu thăm dò tấn công các quốc gia khác.

7. Để mắt đến từng chi tiết

Kim yêu cầu người phục vụ của mình phải chu đáo và cẩn thận trong việc nấu nướng và chuẩn đồ ăn cho mình. Thậm chí có người còn nói quá lên rằng ông đòi hỏi sự hài hòa về kích thước và màu sắc của từng hạt gạo trong bữa ăn.

8. Dịch vụ khách hàng tối quan trọng

Ông Kim yêu cầu các tiếp viên tại các nhà hàng quen thuộc của khách nước ngoài ở Bình Nhưỡng phẫu thuật thẩm mỹ để có ngoại hình "tây" hơn để thu hút khách hàng.

9. Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc

Điều này có thể dễ nhận thấy khi xem xét lập trường cũng như quan điểm của "vị quản lý" này

10. Sau khi làm việc vất vả, phải thư giãn

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, ông Kim vẫn giữ thói quen ăn tôm hùm, uống rượu xịn. Mỗi năm, ông dành 700.000 USD cho các loại rượu hạng sang.

Nguồn tin: Diễn đàn kinh tế Việt Nam VEF


Học Nói


1. Chuyện của người khác, nói cẩn thận
2. Chuyện của người lớn, ít nói
3. Chuyện của trẻ con, khuyên bảo giảng giải
4. Chuyện nhỏ, nói một cách hài hước
5. Chuyện làm không được, đừng nói
6. Chuyện buồn, chỉ tìm bạn tri kỉ nói
7. Chuyện của bản thân, nên nghe người khác nói thế nào trước
8. Chuyện vợ chồng, cùng nhau thương lượng
9. Chuyện gấp, từ từ nói
10. Chuyện có thể sẽ xảy ra, đừng nên nói bậy

11. Chuyện tổn thương người khác, tuyệt đối không nói

Bí quyết của triệu phú: Hãy là một tỷ phú!



42% các triệu phú thế giới không có cảm giác rằng mình giàu cho đến khi họ sở hữu lượng tài sản khoảng 7.5 triệu đôla. Hãy tham khảo bí quyết của họ để khởi động cho lộ trình làm giàu đó.

Trên thương trường, chỉ cần một phút nhẹ dạ cả tin thì dù có cả trăm triệu đô cũng không đủ để mang lại sự ổn định tài chính bền vững cho bạn cũng như gia đình mình. Trên thực tế, một nghiên cứu về các triệu phú trên thế giới của tổ chức Fidelity Investment thực hiện vào năm ngoái đã chỉ ra rằng 42% trong số họ không có cảm giác rằng mình giàu. Và chỉ khi họ sở hữu lượng tài sản có thể đầu tư được với giá trị tương đương tầm 7.5 triệu đôla thì các triệu phú này mới bắt đầu thấy mình giàu có.

Làm giàu không phải là dùng cả đời dành dụm từng xu để tiết kiệm. Làm giàu là biết cách trở thành tỷ phú mà vẫn hưởng thụ được những thành quả trong quá trình thực hiện khát vọng đổi đời ấy. Hãy tham khảo 7 bí quyết của các tỷ phú dưới đây và khởi động cho lộ trình làm giàu không hề dễ dàng trước mắt.

1. Phải quyết tâm trở thành một tỷ phú

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất: bạn phải quyết tâm đi lên bằng chính sức lực của mình và trở thành một tỷ phú. Tôi luôn nhắc nhở mình: “Tôi bắt đầu bằng hai bàn tay trắng! Tôi không có tiền bạc, chỉ có một cái đầu biết tính toán và sự cần cù lao động. Tôi sẽ tạo ra những giá trị đích thực bền vững trong cuộc đời mình!”. Bước đầu tiên bạn cần làm là đưa ra quyết định và đặt một mục tiêu mà bạn quyết tâm thực hiện được. Mỗi một ngày trong năm, tôi đều viết đi viết lại duy nhất một câu: “Tôi đáng giá nhiều hơn 100 triệu đôla!”

2. Đừng suy nghĩ như một người nghèo

Trên trái đất này, tiền là thứ không hề thiếu, chỉ thiếu người biết suy nghĩ đúng hướng về đồng tiền. Muốn trở thành tỷ phú, đừng suy nghĩ như một người nghèo. Tôi hiểu điều này bởi tôi lớn lên trong một gia đình thiếu bàn tay chăm sóc của cha. Mẹ tôi một mình chật vật cố gắng cho cả ba anh em tôi được đến trường. Mẹ từng dạy tôi rất nhiều bài học mang một nỗi ám ảnh thường trực về sự thiếu thốn và sợ hãi: “Hãy ăn hết đồ ăn của con, nhiều người còn đang chết đói đấy!”, “Đừng lãng phí bất cứ thứ gì”, “Tiền không nhiều như lá ngoài đường đâu con!”. Tuy nhiên, sự giàu có và dư giả sẽ không bao giờ được làm nên từ những lối suy nghĩ kiểu đó.

3. Hãy coi việc làm giàu là một trách nhiệm                                          

Động lực của những tỷ phú đi lên từ chính sức mình không chỉ là tiền bạc mà còn là khao khát được xã hội công nhận những đóng góp của mình. Trên con đường làm giàu, tôi bị chi phối nhiều hơn bởi nhu cầu được đóng góp chính những tiềm năng của bản thân mình một cách thích hợp. Các nhà tỷ phú không bao giờ hạ thấp mục tiêu cá nhân khi gặp trở ngại. Thay vào đó, họ càng kỳ vọng hơn ở chính mình. Gian nan sẽ cho họ thấy họ có thể làm được gì cho gia đình mình, cho công ty cũng như cả cộng đồng.

4. Hãy tiếp cận thế giới của những tỷ phú

Tôi bắt đầu tìm hiểu về những người giàu có từ năm tôi lên mười tuổi. Tôi đọc những mẩu truyện về họ và quan sát xem họ trải qua những gì. Họ chính là những người thầy tạo động lực phấn đấu cho tôi. Bạn sẽ không thể học cách kiếm tiền từ những người không xu dính túi. Bởi ai là người hay nói: “Tiền sẽ không mang lại hạnh phúc cho bạn.”?- những người không có tiền! Ai hay phàn nàn: “Người giàu nào mà chả tham lam.”?- người không giàu! Người giàu không bao giờ nói những lời như thế cả. Bạn hãy quan sát cách họ làm giàu và học hỏi theo họ. Hãy tìm hiểu xem họ đọc sách gì, đầu tư như thế nào, bị chi phối bởi điều gì và duy trì động lực cũng như tinh thần lạc quan bằng cách nào?

5. Làm việc như một tỷ phú

Người giàu xử lý thời gian theo một cách hoàn toàn khác. Nếu người nghèo bán thời gian, thì họ là người mua lại. Người giàu biết thời gian quý giá hơn tiền bạc nên họ thuê người khác làm thay những việc mà họ không giỏi hay không sử dụng thời gian một cách hiệu quả như: nội trợ, việc nhà. Nhưng đừng cho rằng như thế có nghĩa là người giàu không chăm chỉ lao đông! Những con người thành công trên lĩnh vực tài chính thường biết cách tìm đến thành công và làm việc tới chừng mực mà họ cho là đủ.

6. Đầu tư thay vì tiêu xài

Người giàu không chỉ tiêu tiền mà còn biết đầu tư đúng hướng. Họ hiểu rằng nước Mỹ đánh thuế đầu tư thấp hơn thuế chi tiêu. Bạn mua một ngôi nhà và thế là xong. Nhưng người giàu sẽ mua một toà nhà với nhiều căn hộ, chuyển nhượng qua lại từ năm này sang năm khác để tạo ra vòng quay đồng tiền. Bạn mua xe theo phong cách và sở thích của riêng mình. Người giàu mua xe cho công ty mà giá trị của chúng sẽ được khấu trừ và tiếp tục được sử dụng để tạo ra lợi nhuận.

7. Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Những người thực sự giàu không bao giờ trông đợi vào duy nhất một nguồn thu nhập. Họ thu lợi nhuận từ nhiều việc khác nhau. Khi tôi bắt đầu đầu tư vào một công ty nhà đất, công việc kinh doanh mới mang lại thu nhập 7 con số trong nhiều năm. Sau đó tôi tiếp tục đá chân sang một lĩnh vực khác, đó là phát triển phần mềm hỗ trợ các nhà bán lẻ cải thiện kinh nghiệm về khách hàng. Tôi thu được nhiều hơn mức lương 7 con số.

Cuối cùng, bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi nghe thấy điều này: người giàu thường ước muốn sự giàu có đến với người khác nữa. Họ không hiểu tại sao ai đó không thể làm giàu. Họ nghĩ mình cũng chỉ là những người bình thường, và sự giàu có luôn giành cho tất cả những ai biết cố gắng và kiên trì. Người giàu muốn bạn cũng giàu có như họ bởi hai lý do: 1- Bạn sẽ có đủ tiền để mua hàng hoá hay sử dụng dịch vụ của họ. 2- Họ cũng muốn kết giao với người giàu.

Trong đời mình, hãy là một tỷ phú!

Nguồn tin: TTVN



Áp dụng nghệ thuật chiến tranh trong kinh doanh



Bất cứ nhà quản trị nào khi bắt đầu khởi sự doanh nghiệp đều hiểu rõ câu nói: “Thương trường là chiến trường”. Kinh doanh đòi hỏi nhiều sự “khốc liệt” không kém gì những trận chiến từ ngàn xưa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được rằng để trở thành những bậc thầy quân sự, các vị tướng phải am tường nghệ thuật cũng như khoa học chiến đấu được đúc kết từ thuở hồng hoang đến giờ. Ngày nay, một phần nào đó những nguyên tắc chiến đấu đó vẫn được áp dụng khéo léo vào những cuộc chiến thương mại.

Rất nhiều những nguyên tắc trong kinh doanh được xây dựng từ chính những kinh nghiệm trong chiến tranh. Chẳng hạn như từ Doanh nhân - “entrepreneur” có nguồn gốc từ tiếng Pháp ám chỉ những người đảm nhiệm các trọng trách quân sự.

Phương Tây như vậy, còn ở phương Đông, có không ít các nhà kinh doanh tôn thờ Binh Pháp Tôn Tử, cuốn sách dạy nghệ thuật chiến tranh cổ đại Trung Hoa cách đây 2.500 năm như một công cụ hữu hiệu trong chiến lược kinh doanh hiện đại. Bởi lẽ, những nguyên tắc đó được xây dựng từ hiểu biết tự nhiên bất biến, và hướng dẫn các doanh nhân áp dụng sự hòa hợp âm - dương, cương - nhu trong mọi tình huống.

Tác giả Hirini Reedy đã nghiên cứu và đúc kết lại 4 điểm chính yếu mà môn khoa học nghệ thuật chiến tranh có thể áp dụng trong thương trường hiện đại:

1. Xác định và bám sát mục tiêu

Mọi hoạt động tác chiến trong quân đội đều cần phải xây dựng một mục tiêu rõ ràng nếu mong muốn giành được lợi thế sớm nhất có thể. Do vậy, thông thường các mục tiêu ngắn hạn cần phải gắn kết chặt chẽ với sứ mệnh chung của hoạt động.

Trong kinh doanh, điều này thực sự quan trọng khi nhà quản trị xác định mục tiêu hướng tới con đường phát triển của doanh nghiệp với những thành công được cụ thể hóa trong từng thời điểm. Có thể một doanh nghiệp định hướng sẽ có doanh thu 2 triệu USD trong vòng 3 năm hoặc thành lập một chuỗi các trang web thương mại điện tử thu lời tới 20.000 USD hàng tháng.Mục tiêu phải rõ ràng phải đầy đủ đối tượng, nhiệm vụ và nhất định phải có một hạn định thời gian. Phương pháp xác định mục tiêu này cũng tương đồng với cách mà các nhà Marketing thường làm từ đặt hạn mức tuần, tiếp cận mục tiêu tiềm năng, phát triển cơ sở dữ liệu và kiểm tra hiệu suất hoạt động.

2. Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng

Thời xưa, một vị tướng giỏi là người biết linh hoạt sử dụng các mưu mẹo chiến thuật trong từng trận chiến cụ thể với những kẻ địch cụ thể. Nhưng quan trọng hơn, người lãnh đạo phải hiểu rõ thực lực của quân mình đó chính là nguyên tắc cơ bản để nhà quản trị đặt ra câu hỏi: Điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp đang ở thế bị động hay chủ động?

Trong nhiều trường hợp, đối thủ ngăn doanh nghiệp đạt được mục tiêu lại chính là bản thân nội tại doanh nghiệp. Vai trò của nhà quản trị giống một vị tướng phải nhìn rõ những rắc rối mà toàn bộ nhân viên đang gặp phải, từ đó loại bỏ những yếu điểm. Ngoài ra, biết cách khai thác thông tin tình báo tương tự như nắm bắt xu hướng thị trường, kế hoạch kinh doanh của đối thủ cạnh tranh, và không ngừng hoài nghi.

3. Tấn công tổng lực

Chiến tranh luôn là nắm bắt, giữ vững và tận dụng mọi sáng kiến. Một đội quân không thể mong đợi giành phần thắng trong chiến tranh bằng việc chỉ ở thế phòng ngự.

Cả trong chiến tranh lẫn trong kinh doanh ngày nay, thành công sẽ tìm đến với những ai chủ động tấn công, nắm được những điểm yếu của phía đối phương để buộc họ phải đầu hàng hay chấm dứt sự kháng cự của họ.Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và luôn vận động từng giây, một doanh nghiệp ngồi yên suy tính quá kỹ càng cũng đồng nghĩa với việc nhường lợi thế tấn công cho các doanh nghiệp khác. Mục đích của chiến tranh là huỷ hoại ý chí chiến đấu của đối phương nhanh nhất có thể. Những cuộc chiến tranh tốt nhất cũng như những kế hoạch cạnh tranh kinh doanh hiệu quả nhất luôn có thời gian ngắn nhất, với ít tổn thất nhất và không gì thực hiện điều này nhanh hơn nguyên tắc của sự bất ngờ.

4. Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa

Công thức trên là công thức lý tưởng cho bất cứ nhà cầm quân nào và cũng hoàn toàn đúng cho kinh doanh hiện đại. Đối với một doanh nghiệp, tiêu chuẩn hóa và hệ thống hóa những hoạt động chức năng cũng như tổ chức hoạt động hiệu quả chính là góp phần tạo thành yếu tố con người bên trong doanh nghiệp.

Gợi ý này có nhiều tương đồng với quy tắc 20/80 nổi tiếng, nhắc nhở nhà lãnh đạo hãy tập trung vào 20% quan trọng để tạo ra số nhiều. Luôn mường tượng ra những tình huống có thể xảy ra trong tương lai để có bức tranh tổng thể, từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn, hợp lý và hiệu quả sẽ đem lại thành công trong tương lai.

Hãy áp dụng những nghệ thuật quân sự trên vào hoạt động marketing và kinh doanh hiện đại, nhà quản trị doanh nghiệp chính là vị tướng dẫn dắt đội quân mình đi tới chiến thắng nhanh nhất và ít tổn thất nhất. Thực vậy, môi trường kinh doanh ngày nay đang ngày càng mở rộng ra toàn cầu với nhiều bất ổn, các chiến lược kinh doanh phải biến hóa lúc mềm mỏng nhượng bộ, khi cứng rắn quyết liệt. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào chính nhà quản trị.

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh