Luyện tinh thần



Các tình chí của con người như vui, buồn, hờn, giận v.v…đều thể hiện trên thân xác thông qua hơi thở và nhịp tim, điều phối hệ tuần hoàn và hô hấp. Những cảm xúc này cũng làm cho các tuyến nội tiết tiết ra các nội tiết tố tương ứng với các cảm xúc ấy. Trong trường hợp các tình chí tiêu cực xẩy ra thường xuyên với tần suất dầy đặc, nó để lại những hậu quả xấu cho cơ thể. Người ta nhận thấy phần lớn các tổn thương nội tạng xảy ra là vì những tình chí tiêu cực mà con người đã trải qua, cụ thể như :

                        *Xúc động quá hại Tâm
                        *Giận dữ quá hại Can
                        *Lo nghĩ quá hại Tì
                        * Buồn phiền quá hại Phế

                        * Sợ hãi quá hại Thận.

Hãy sống với suy nghĩ tích cực và luôn như thế



1.Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nếu khóc, bạn sẽ phải chỉ khóc một mình.

2.Nếu bạn không thể xây dựng một thành phố thì hãy xây lấy một trái tim hồng.

3.Một người bạn thật sự là người bước vào cuộc sống của bạn khi cả thế giới đã bước ra.

4.Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi.

5.Một nụ cười có thể thay đổi một ngày, một cái ôm có thể thay đổi một tuần, một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống.

6.Nếu bạn không thể là Mặt Trời thì cũng đừng làm một đám mây.

7.Khi tự nhìn nhận cuộc sống của mình đã hoàn hảo, ko còn mục đích lớn lao gì nữa thì có nghĩa là cuộc sống của bạn đang mất đi rất nhiều ý nghĩa.

Đạo điểu khiển


  Bậc vua sáng cốt sao cho kín đáo để người bị kiểm tra không biết đâu mà đối phó. Nếu nhà vua để lộ cái vui của mình thì cái đức của mình bị người ta lợi dụng. Nếu nhà vua để lộ cái giận của mình thì cái uy lực của mình đã bị người ta chia mất. Khi nghe nhiều người cùng nói thì phải căn cứ theo địa vị mỗi người mà xét, căn cứ vào thiên thời mà tính, căn cứ vào sự việc mà trắc nghiệm, căn cứ vào lòng người mà so sánh. Nếu bốn dấu hiệu này phù hợp với nhau thì có thể xem là được. Bầy tôi đã nói thì phải báo lại kết quả của việc làm. đã đưa ra cái thuyết thì phải đòi hỏi có chỗ ứng dụng. Cái đạo của bậc vua sáng là thông qua kiểm tra, những người làm được nhiệm vụ thì được dùng.

          Muốn dùng được người hiệu quả thì phải có cơ chế cho họ giám sát lẫn nhau. Người dưới bị ước thúc không xâm lấn người trên; quan tướng quốc ước thúc các quan trong triều; các quan trong triều ước thúc bọn thuộc hạ…Hàn Phi Tử gọi đó là cái đạo điều khiển.