Nhưng câu Danh ngôn và câu nói nổi tiếng trong quyển sách Đắc Nhân Tâm Phần 1


1.      Chúng ta không nên kết án người khác để chính mình không bị kết án. Đừng chỉ trích họ. Vì có thể, chúng ta cũng sẽ hành xử như thế trong hoàn cảnh tương tự.

2.      Đừng đo người khác bằng cây thước của mình, bằng tất cả những năm tháng tuổi đời, sự trải nghiệm cuộc sống, hoàn cảnh sống, tính cách...của mình cho người khác vì mỗi người đều đặc biệt không ai giống ai.

3.      Đừng sợ những kẻ thù tấn công anh mà hãy sợ những người bạn nịnh hót anh.

4.      Tôi chỉ sống trên thế gian này có một lần, vì vậy nếu có thể làm bất cứ điều tốt đẹp nào hay thể hiện lòng nhân ái, chi ân của mình với bất cứ ai, tôi sẽ thực hiện ngay không trậm trể, bởi tôi biết mình sẽ không sống đến lần thứ hai hoặc sợ mình không còn cơ hội.

5.      Mọi người chúng ta gặp đều có những điểm hay hơn ta và ta nên học nhưng điểm tốt đẹp đó.

6.      Nếu như có một bí quyết nào để thành công , thì nó nằm ở khả năng hiểu và thông cảm với quan điểm của người khác và nhìn sự việc theo góc độ của người ấy cũng như theo góc độ của chính mình.

7.      Thế giới này đầy những người muốn vơ vét và kiếm chác cho chính mình, cho nên cá nhân hiếm hoi nào muốn phục vụ người khác một cách vô tư sẽ được một ưu thế to lớn: Họ sẽ rất ít bị cạnh tranh.

8.      Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác, những ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì không bao giờ phải lo lắng cho tương lai.


Bí quyết tuyển dụng nhân tài



Tuyn dng đưc ngưi tài đã khó, nhưng khó khăn hơn là gi đưc ngưi tài đó. Và đó luôn là bài toán mà các nhà qun tr nhân lc luôn phi loay hoay tìm câu tr li.
Bất kể xu hướng lao động như thế nào, vẫn có những nguyên tắc "bất biến" trong tuyển dụng nhân tài đó là biết nắm bắt chìa khóa của việc quản lý và thu hút nhân tài. Ví dụ như việc trau dồi một nền văn hóa công ty để có thể thu hút được những cá nhân xuất sắc hàng đầu. Và dưới đây là một số "chiêu" mà có thể mỗi doanh nghiệp áp dụng khi thực hiện chiến lược thu hút nhân tài.

Lợi ích của nhân viên là số một

Luôn tôn trọng nhân viên, tôn trọng từng cá nhân và sử dụng những cách thức đối đãi đặt lợi ích nhân viên lên hàng đầu được xem như là điểm cốt lõi trong chính sách thu hút nhân tài. Các nhà nghiên cứu đều đồng ý rằng phương pháp tốt nhất để tuyển dụng và giữ được những người có năng lực cao nhất là tạo được một nét văn hóa của công ty mà ở đó nhân viên giỏi nhất đều muốn làm việc, đó chính là sự quan tâm và tôn trọng nhau trong đội ngũ nhân viên, hay nhà quản lý.

Một ví dụ cổ điển về hình mẫu kinh doanh lớn sử dụng sức mạnh của sự tôn trọng con người đó là David Packard, người đồng sáng lập ra tập đoàn Hewlett-Packard. Packard luôn bộc lộ sự tôn trọng của mình đối với mọi nhân viên. Sử dụng "chiêu" này, ông đã tạo ra văn hóa riêng của HP, và đưa HP trở thành nhà tuyển dụng được ưu tiên cao. Ông cũng áp dụng phong cách lãnh đạo tiên phong như đặt ra những tiêu chuẩn làm việc cho chính mình và khuyến khích nhân viên thực hiện theo.

Phát huy tối đa năng lực nhân viên

Tạo điều kiện để nhân viên giỏi nhất có thể phát huy tối đa năng lực của mình tạo ra một sức hút mạnh đối với mỗi một người tham gia ứng tuyển. Đây cũng là lý do để nước Mỹ trở thành nơi hội tụ của những nhân tài. Nhân tài chỉ có thể phát triển nếu có những điều kiện được tạo dựng để phát huy, nhân tài sẽ bị thui chột nếu trở về một "miền đất chết". Vì thế hãy đặt quan tâm đến vấn đề này. Mặc dù nhà quản lý không thể lấp đầy toàn bộ những chỗ trống trong công ty nhằm tạo ra một điều kiện tốt nhất, nhưng các nhà nghiên cứu đã chỉ ra một phương pháp giúp phát huy tối đa năng lực của những nhân viên giỏi là đặt họ vào những vị trí có ảnh hưởng lớn.

Nhiều nhà quản lý thường

Băn khoăn giữa việc tách rời hay gắn chặt với quá trình tuyển dụng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng họ không nên tách mình ra khỏi quá trình tuyển dụng. Nói cho cùng thì nhân viên là bộ mặt công ty, tạo nên văn hóa thông tin, vậy tại sao người đứng đầu lại để cho một nhân viên khác dưới quyền được phép tuyển chọn nhân viên cho mình?

Hòa nhập và một chút tinh tế

Và khi tham gia vào quá trình tuyển dụng, cần một chút ít tinh tế đánh giá độ nhạy cảm (EI) với năng lực trí tuệ của ứng viên. Các nghiên cứu cho thấy chỉ số IQ chỉ hoàn toàn chính xác khi kết hợp nó với những đánh giá về nhận thức, kinh nghiệm và khả năng xã hội hình thành nên độ nhạy cảm của từng cá nhân. Một kết quả đánh giá độ nhạy cảm (EI) sẽ chứng tỏ rất rõ khả năng phù hợp và hòa nhập của ứng viên đối với công ty của bạn.

Thiên biến vạn hóa

Sự linh hoạt trong tuyển dụng cũng là một yếu tố rất quan trọng. Nếu một nhân viên được tuyển dụng tỏ ra là một người có năng lực phù hợp với công ty bạn nhưng lại chưa đạt hiệu quả cho một vị trí nào đó, thì người lãnh đạo có thể xem xét sắp xếp công việc cho nhân viên đó ở một vị trí khác phù hợp với sở trường và kinh nghiệm của nhân viên đó.

Sự thay đổi trong "dòng chảy nhân lực" ngày càng mãnh liệt khiến cho các nhà quản trị phải dày công kiếm tìm giải pháp. Có được giải pháp, song nếu giải pháp không được xây dựng bởi một quy trình chuyên biệt hóa thì hiệu quả chắc sẽ không như mong đợi. Nếu phương pháp được ví như thứ bảo bối của các nhà quản trị thì quy trình sẽ là chiếc hồ lô để họ giữ nó.

Khó khăn và sai lầm trong việc quản trị nhân sự không đơn thuần chỉ là do sự thay đổi từ phía nhân viên mà đôi khi chính sự bất ổn từ phía nhà quản trị cũng tạo ra sóng gió. Vì vậy, tình hình nhân sự chỉ có thể ổn định và có tổ chức chặt chẽ khi và chỉ khi công ty đó xây dựng được một quy trình quản trị chuyên biệt hóa cho riêng mình.

Nguồn tin: Thời báo kinh doanh



Dùng âm nhạc để hun đúc đức tài


Âm nhạc làm cho con người ta cảm thấy vui vẻ, làm cho lòng người ta cảm động và lôi cuốn lòng nhiệt tình của con người.
Âm nhạc có thể cổ vũ con người. Mỗi khi bạn nghe thấy bản nhạc mà bạn yêu thích, nhất định bạn sẽ cảm thấy phấn chấn, dễ chịu. Âm nhạc kích thích bạn, làm cho bạn phấn chấn lên, kích thích bạn sáng tạo, khiến cho bạn yêu đời và mang lại cho bạn sự cảm thụ tốt dẹp.

Nhà toán học, thiên văn học cổ đại Hi Lạp đã từng nói: “Mang những âm điệu hoà hợp lại với nhau, có thể làm cho các loại đố kỵ, xung đột… chuyển hóa thành đức tính tốt đẹp”. Từ đó có thể thấy, âm nhạc chẳng những có thể cổ vũ trí tuệ của bạn mà còn có thể làm cho tâm hồn của bạn đẹp lên.

Đương nhiên, điều quan trọng nhất là âm nhạc có thể làm cho tâm hồn bạn giàu có và đẹp đẽ.

Ngoài âm nhạc, hội họa hay thư pháp, khiêu vũ hoặc các loại hình nghệ thuật khác đều có ảnh hưởng đối với tâm hồn con người. Nó không những giúp con người thăng hoa trong cuộc sống mà còn khơi gợi ở mỗi người những sáng tạo mới mẽ, nó làm thỏa mãn mong muốn thể hiện bản ngã của cá nhân, mong muốn mang tài năng của mình phục vụ mọi người. Các loại hình nghệ thuật chân chính làm giàu tâm hồn con người, đó là nội dung quan trọng không thể thiếu được trong quá trình giáo dục. Sự hun đúc, khổ luyện của một con người trong một môn nghệ thuật có thể rèn đúc cá tính của người đó và có thể ảnh hưởng tới cả cuộc đời của họ. Có thể nó mang lại những lợi ích và thành quả không thể nhìn thấy được, nhưng đối với tâm hồn của họ, nó làm giàu tâm hồn lên rất nhiều, nó khuyến khích tính sáng tạo ở họ. Khi học gặp phải những trắc trở, thất bại trên đường đời, cũng có thể nhờ sức mạnh của nghệ thuật mà họ có thể dũng cảm vươn dậy, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vững bước đi lên.

Hãy mở các đĩa CD hoặc chương trình MP3 yêu thích của bạn! Như vậy tâm hồn bạn sẽ thư thái hơn, bạn suy nghĩ mạch lạc hơn, những bản nhạc mà bạn yêu thích giúp bạn không bị kích động, bạn lạc quan hơn, yêu đời hơn.

Lời khuyên: Hãy bồi dưỡng cho mình thói quen thưởng thức âm nhạc, để đi tìm sự bình lặng trong tâm hồn trong sáng của bạn. Hãy chọn lực các bạn nhạc mà bạn yêu thích và thưởng thức nó mỗi khi bạn muốn, chú ý đừng chọn những ca khúc mang tính chất cuồng bạo, kích động, phản cảm … cho dù nó có vẻ “thời thượng”.
Trích trong cuốn sách: 99 thói quen giúp bạn thành công trong cuộc sống.


Bí quyết được tuyển dụng ngay khi thực tập


Thực tập là một cơ hội tốt để thử sức bản thân với môi trường làm việc thực sự, và tìm hiểu về một công ty để xem liệu mình có thích hợp hay không. Nhưng làm sao để được tuyển dụng một khi bạn thực sự thích thú với công việc?
Theo chuyên gia tư vấn nhân sự Alex Taylor tại ngân hàng hàng đầu nước Mỹ Bank of America, những người thành công nhất khi đi thực tập là người xem đây không chỉ là một dịp vui chơi. “Họ xem kỳ thực tập như một đợt phỏng vấn kéo dài 3-4 tháng”, Taylor khẳng định.


Để thể hiện điều đó, trước hết ngay từ giờ giấc, trang phục bạn hãy tuân thủ chặt chẽ quy định của công ty. Hãy chuẩn bị cho mình những bộ trang phục công sở tương đối giống với những đồng nghiệp có thâm niên. Đừng bao giờ bước vào văn phòng với đôi dép lê loẹt quẹt, những bộ trang phục hở hang hay mặc bất kỳ thứ gì bị cắt xẻ, mài mòn.
Hãy tôn trọng bất kể ai bạn gặp tại nơi làm việc và cư xử thật chuyên nghiệp. Đừng nói xấu bất kỳ ai và cũng không nên đem những chuyện đời tư vào công sở.

Trong tuần thực tập đầu tiên, bạn cần gặp gỡ lãnh đạo phòng/ban bạn thực tập để nêu ra những mục tiêu cần đạt được. Thảo luận về những vấn đề bạn muốn tìm hiểu hay những kỹ năng bạn muốn có được sau kỳ thực tập. Luôn giữ thái độ tích cực với công việc cho dù nó đơn giản hay nhàm chán ra sao.

“Không phải mọi nhiệm vụ bạn làm đều sẽ là thứ bạn thích, nhưng bạn cần giữ thái độ rằng đó chính là những bước đi để tạo dựng sự nghiệp cho mình”, Tom Musbach, cựu nhà sản xuất và biên tập viên của Yahoo khẳng định. “Một khi bạn chứng tỏ mình có thể được tin cậy với những nhiệm vụ nhỏ, sếp sẽ giao cho bạn những nhiệm vụ quan trọng hơn”.

Mỗi khi có vấn đề cần hỏi, bạn cũng đừng ngại đưa ra, nhất là khi bạn cần làm rõ một nhiệm vụ được giao. Luôn đem theo một cuốn sổ tay nhỏ.

“Bên cạnh việc xem kỳ thực tập như một buổi phỏng vấn xin việc, việc bạn biến nó thành một trải nghiệm có thể học hỏi và khám phá bản thân cũng quan trọng”, Holly Stroupe Vestal, một lãnh đạo nhân sự tại Bank of America, người từng được tuyển dụng sau khi thực tập tại đây cho biết.

“Đừng ngại đặt câu hỏi. Đó là một cách tốt để cho thấy mức độ chuyên tâm với công việc và khả năng kết nối vấn đề. Nó cũng sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan đầy đủ và thực tế hơn về công việc tương lai và sếp tương lai. Do đó, bạn có thể hình dung ra được những lựa chọn trong sự nghiệp của mình sau này”, bà Vestal nói.

Một điểm quan trọng nữa đó là đừng quá quả quyết hay thể hiện bản thân quá nhiều, nhưng hãy sẵn sàng xung phong khi sếp đề nghị giúp đỡ. Khi có cơ hội, hãy tham gia các công việc tình nguyện của các phòng, ban ở những mảng khác trong công ty để có cái nhìn toàn diện hơn về công việc của mình. Và hãy chứng minh rằng bạn có thể đảm đương được nhiệm vụ nếu được tuyển dụng.

Để tránh trở thành người thừa và ngày ngày ngồi chờ thời gian trôi qua, hãy tìm cách để bạn và sếp có mối liên hệ chung. Sau khi đã gặp gỡ lãnh đạo phòng để bàn về một dự án cụ thể hay một mục tiêu cần đạt được, hãy dành thời gian suy nghĩ kỹ lưỡng về vấn về trước khi bắt tay vào việc.

“Sau đó ngay ngày hôm sau quay trở lại gặp sếp và kiểm tra lại những hiểu biết của bạn về các thách thức, trở ngại đã chính xác chưa và tiếp cận theo cách nào là tốt nhất”, Chris Bierly, trưởng bộ phận tư vấn tuyển dụng khu vực Bắc Mỹ của công ty Bain & Co nói.

Ngoài ra hãy xem kỳ thực tập là cơ hội tạo dựng quan hệ với các lãnh đạo công ty và các bạn thực tập khác. Đây đều là những mối liên hệ quan trọng, người có thể tiến cử bạn cho một công việc nào đó hay chia sẻ cho bạn những vị trí còn trống phù hợp ở công ty khác.

Trong suốt thời gian thực tập, hãy ghi chép lại những kỹ năng mới bạn học được hay các nhiệm vụ đã hoàn thành. “Đó sẽ là những nội dung tuyệt vời cho bản lí lịch xin việc”, Musbach khẳng định. Nếu có được bất kỳ lời khen ngợi nào qua email hay trên giấy, hãy lưu chúng lại.

Trước khi kỳ thực tập kết thúc, hãy hỏi xin thông tin liên lạc của các đồng nghiệp và gửi một bức thư cảm ơn ngắn đến cho họ. Tìm cách giữ liên lạc với họ trong suốt thời gian còn lại của năm bằng những bức thư trao đổi thông thường về công việc. Nếu bạn đã hoàn tất khóa thực tập một cách tốt đẹp, họ sẽ nhớ đến bạn khi có một vị trí nào đó cần tuyển dụng.

Nguồn tin: Doanh nhân Sài gòn


*Alexandros* Nhưng câu hỏi và câu trả lời thông minh nhất



Khi ở Ấn Độ, Alexandros mang theo 10 người Bà la môn trong số những tù binh bị bắt. Họ là những người đã kích động bộ tộc Sabba chống lại ông. Đây là những người nổi tiếng thông minh nên Alexandros quyết định thử thách trí thông minh của họ. Ông tuyên bố người nào có câu trả lời kém nhất sẽ bị giết đầu tiên và sai người già nhất làm trọng tài. Alexandros hỏi người đầu tiên: " Người sống nhiều hơn hay người chết nhiều hơn?". Người này trả lời:" Người sống bởi vì người chết không còn đếm được nữa". Alexandros hỏi người thứ hai:" biển hay đất liền có nhiều sinh vật hơn?".câu trả lời là:" Đất liền, bởi vì biển chỉ là một phần của đất". Alexandros hỏi người thứ ba:" Con vật nào thông minh nhât?". Người này trả lời:" Đó là con vật chúng ta chưa tìm ra". Alexandros hỏi người thứ tư:"Để thúc giục người Sabba nổi dậy cần lý lẽ nào?". và ông ta trả lời" Một người hoặc phải sống hào hiệp hoặc phải chết cao thượng". Alexandros hỏi người thứ năm:" Đêm có trước hay ngày có trước?", câu trả lời là " Ngày có trước đêm ít nhất một ngày". Khi ấy thấy Alexandros có vẻ không hài lòng với câu trả lời, ông ta nói thêm:" Những câu hỏi lạ lùng thì sẽ có những câu trả lời lạ lùng". Alexandros hỏi người thứ sáu: Người ta phải làm gì để được yêu quý?". " Hãy mạnh mẽ đừng khiếp sợ bản thâm". Alexandros hỏi người thứ bảy:" Con người phải làm gì để trở thành vị thần"; " hãy làm những gì con người không thể làm được". Alexandros hỏi người thứ tám:" Cuộc sống hay cái chết mạnh hơn?"." Cuộc sống mạnh hơn cái chết vì phải chịu nhiều nỗi bất hạnh hơn". Người thứ chín được hỏi:"Con người nên sống bao nhiêu lâu". Ông ta trả lời:" Cho đến khi chết là tốt nhất". Rồi Alexandros quay sang giám khảo, ông ta trả lời rằng bất kì ai cũng trả lời tồi hơn một người khác. Alexandros nói:"Vậy thì ngươi phải chết đầu tiên vì đưa ra lời phán quyết đó.". Ông ta đáp lại: " Không thể như vậy, thưa đức vua tối cao, nếu ngài còn muốn là một người giữ lời. Ngài đã nói rằng chỉ giết ai có câu trả lời tệ nhất kia mà.". Alexandros trả tự do cho họ và tặng quà cho những người Bà la môn.

Gia cát lượng và cách dùng người


*Vấn chi dĩ thị phi nhi quan kỳ Chí*. Nghĩa là hỏi họ về điều phải lẽ trái để xem xét chí hướng của họ. Muốn trọng dụng một người, trước tiên phải biết được ý chí, lập trường của người ấy ra sao. Nếu như đối phương lẫn lộn giữa điều phải lẽ trái hoặc mơ hồ giữa cái đúng cái sai, lập lờ trắng đen thì quyết không thể giao phó trọng trách. Bởi lẽ con người này không vững vàng, không kiên định về lập trường, dễ đổi trắng thay đen và dễ phản trắc

*Cùng chi dĩ từ biện nhi quan kỳ Biến*. Nghĩa là đưa ra nhiều câu hỏi, lý lẽ dồn họ vào thế đường cùng để xem khả năng ứng biến đối phó với các tình huống của họ. “Biến” ở đây là chỉ khả năng ứng phó, năng động. Khi chọn người, Gia Cát Lượng thường dồn dập đưa ra những lý lẽ, những tình huống để dồn họ vào thế đường cùng, thế bí nhằm xem xét khả năng đối phó, ứng biến của đối phương.
Người có khả năng ứng biến giỏi, nhất là các tướng cầm quân khi bị dồn vào thế đường cùng, họ ắt sẽ biết cách ứng phó, biết chuyển bại thành thắng, biết mở cho mình con đường sống. Người xưa có câu: “Sơn trùng thủy phục nghi vô lộ. Liễu âm hoa minh hựu nhất thôn”. Nghĩa là trong thế đường cùng bốn bề sông núi tưởng không lối thoát, nhưng người biết ứng biến, năng động vẫn có thể mở ra lối thoát tới nơi rực rỡ đầy hoa.

*Tư chi dĩ kế mưu nhi quan kỳ Thức*. Nghĩa là dùng mưu kế của mình để tham khảo những mưu kế, sách lược của đối phương, thông qua đó có thể đánh giá những kiến thức của đối phương.

*Cáo chi dĩ nan nhi quan kỳ Dũng*. Nghĩa là đặt ra những tình huống gian nguy, khó khăn để đánh giá sự dũng cảm của đối phương, nhất là đối với những tướng cầm quân ngoài mặt trận. Thời cổ đại, hai tiêu chuẩn rất quan trọng đối với tướng lĩnh là “Trung, Dũng”, tức là trung thành và dũng cảm. Người Trung Quốc xưa có câu “Hiệp lộ tương phùng dũng giả thắng”, nghĩa là hai đối thủ gặp nhau trên con đường độc đạo, người dũng cảm sẽ chiến thắng.
Khi lựa chọn hiền tài, Gia Cát Lượng thường đưa ra những nghịch cảnh, khó khăn gian nguy để thử thách sự dũng cảm của họ, bởi lúc lâm nguy tinh thần dũng cảm vô cùng quan trọng. Khắc phục một khó khăn có thể dễ dàng nhưng khắc phục 10 hay 100 khó khăn, gian nguy liên tiếp đòi hỏi con người phải có tinh thần dũng cảm vô song. Một nhà triết học người Đức từng nói: “Chỉ có con người nào đã từng trải qua sự giày vò của địa ngục thì mới có sức mạnh để xây dựng được thiên đường”.

*Túy chi dĩ tửu nhi quan kỳ Tính*. Gia Cát Lượng cho đối phương uống rượu say để đánh giá tính tình, thực tâm của họ. Rượu là chất kích thích, khi bị say thì vỏ đại não bị tê dại, con người khi ấy bị mất lý tính, không còn ý thức được những hành vi của mình. Nên lời nói của họ không chút giấu giếm mà rất thực lòng. Từ đó Gia Cát Lượng đánh giá đúng thực chất tâm tính của đối phương.

 *Lâm chi dĩ lợi nhi quan kỳ Liêm*. Nghĩa là dành cho họ nhiều tiền tài, bổng lộc, thậm chí hứa giao cho trọng trách để đánh giá sự liêm khiết hay lòng tham lam của họ. Bản tính của con người thường có máu tham, hám lợi, tham tiền, nhất là những người làm quan và giữ trọng trách lớn. Gia Cát Lượng cho rằng, một người liêm khiết thường có những đặc điểm như: Trung thành vô hạn, Làm việc liêm khiết vô tư, Thấu hiểu nỗi khổ của dân chúng, Chú trọng tiết kiệm, Không hám giàu sang, không mê tửu sắc, Tự khép mình vào kỉ luật.
Khi làm Thừa tướng nước Thục, Gia Cát Lượng đưa ra nhiều đạo luật nghiêm khắc, nhưng không ai phàn nàn oán giận ông nửa lời. Bởi bản thân ông rất gương mẫu, liêm khiết. Nước Thục khi đó có nhiều quan thanh liêm và tướng tài, như Vận Tưởng Uyển, Đổng Hòa, Lưu Ba, Đổng Doãn, Dương Hồng. Thực tế cũng cho thấy, cổ kim đông tây, người nào vượt lên sự cám dỗ của tiền tài danh vọng thường là những quan thanh liêm, được lòng dân và góp phần làm cho đất nước hưng thịnh.

*Kỳ chi dĩ sự nhi quan kỳ Tín*. Tức là giao việc cho họ để xem lời họ hứa so với thực tế làm việc ra sao, từ đó đánh giá chữ “Tín” của họ. Gia Cát Lượng cho rằng: “Ngôn nhi vô tín, bất tri kỳ khả dã”, tức là một người chỉ biết nói suông không đi đôi với việc làm, là người không có chữ tín.
Bởi vậy, có câu: “Thính kỳ ngôn, Quan kỳ hành”, tức nghe họ nói không đủ mà phải xem họ làm như thế nào. “Quốc vô tín bất hưng, nhân vô tín bất lập”, một đất nước mà không có chữ tín với các nước thì không thể hưng thịnh, một người không có chữ tín với mọi người thì không thể lập nghiệp.


Sức mạnh đến từ sự tập trung


“Sự cam kết của mỗi cá nhân trong một nỗ lực nhóm chính là điều tạo nên cách làm việc của một đội ngũ, một công ty, một xã hội và một nền văn minh” - Vince Lombardi
 “Người tài giỏi sẽ chiến thắng trò chơi, nhưng tinh thần đồng đội và trí óc giành chức vô địch.” - Michael Jordan
“Làm việc nhóm là khả năng làm việc cùng nhau hướng đến tầm nhìn chung. Là khả năng dẫn dắt những thành tích cá nhân vì các mục tiêu của tổ chức. Đây là nguồn nhiên liệu giúp những người bình thường có thể đạt được những kết quả phi thường.” - Andrew Carnegie
 “Khi đơn độc chúng ta làm rất ít, cùng nhau chúng ta có thể tạo ra nhiều thứ.” - Helen Keller
“Hãy nhớ rằng làm việc nhóm bắt đầu bằng việc xây dựng lòng tin. Và cách duy nhất để làm điều đó là vượt qua được nhu cầu tự phòng thủ khỏi mọi tổn thương trong mỗi người chúng ta.” - Patrick Lencioni
 “Tôi mời mọi người đến để lựa chọn sự tha thứ chứ không phải chia rẽ, làm việc theo nhóm cần vượt qua tham vọng cá nhân.” - Jean-Francois Cope
“Không ai trong chúng ta thông minh bằng tất cả chúng ta.” - Ken Blanchard
“Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công.” - Henry Ford
 “Nếu tất cả mọi người cùng nhau tiến về phía trước, thì thành công sẽ tự nó đến” - Henry Ford
 “Sức mạnh của nhóm là từng thành viên. Sức mạnh của mỗi thành viên chính là nhóm.” - Phil Jackson
 “Sự hợp tác cho phép giáo viên nắm bắt được khả năng của từng người tạo nên trí tuệ tập thể.” - Mike Schmoker
 “Phải có hai hòn đá mới có thể đánh lửa.” - Louisa May Alcott
 “Đoàn kết là sức mạnh. Khi có tinh thần đồng đội, sự hợp tác thì có thể đạt được những điều tuyệt vời.” - Mattie Stepanek
 “Luyện tập cùng đồng đội chính là nét đẹp trong môn thể thao của chúng tôi, nơi mà bạn có thể hoạt động năm người như một. Bạn sẽ trở nên vị tha.” - Mike Krzyzewski phát biểu

“Tinh thần đội nhóm tốt nhất đến từ những người đang làm việc một cách độc lập hướng đến một mục tiêu chung.” - James Cash Penney

Bạn phải vượt qua những thách thức này

Những thách thức sau bạn cần phải vượt qua: 

Bạn phải thực hiện cuộc gọi mà bạn sợ nhấc máy.

Bạn phải thức dậy sớm hơn thời gian mình mong muốn. 

Bạn phải cho đi hơn mức mà mình ngay lập tức được nhận lại.

Bạn phải quan tâm đến người khác nhiều hơn sự quan tâm họ dành cho bạn. 

Bạn phải chiến đấu dù rằng đã bị thương, đổ máu và đau đớn. 

Bạn phải thử cảm giác không chắc chắn và mạo hiểm trong khi hành động an toàn có vẻ như thông minh hơn. 
Bạn phải luôn là người dẫn dắt dù không hề có ai khác theo sau. 

Bạn phải đầu tư cho chính mình ngay cả khi không ai muốn làm điều đó.

Bạn phải trông như một anh hề cũng được lúc tìm kiếm câu trả lời mà mình chưa có.

Bạn phải nghiền ngẫm từng chi tiết khi hành động dễ dàng hơn là nhún vai phớt lờ nó. 

Bạn phải cố thực hiện cam kết khi bạn có quyền lựa chọn đưa ra lời bào chữa.

Bạn phải tìm cho ra lời giải thích riêng mình ngay cả khi được bảo rằng nên chấp nhận "sự thật".

Bạn phải phạm những sai lầm và trông giống như một thằng ngốc. 

Bạn phải thử và thất bại và thử lại. 

Bạn phải chạy nhanh hơn ngay cả khi bạn mệt như đứt cả hơi. 

Bạn phải đối xử tử tế với những người từng tàn nhẫn với mình.

Bạn phải đáp ứng thời hạn công việc dù nó không hợp lý và đạt được những kết quả chưa từng có trước đây. 

Bạn phải chịu trách nhiệm về hành động của chính mình ngay cả khi mọi thứ đều sai lầm. 

Bạn phải tiếp tục tiến về phía trước nơi bạn muốn không có bất cứ vấn đề gì đang đón đợi mình.

10 Điều Tâm Niệm



1- Nghĩ đến thân thể thì đừng cầu không tật bệnh, vì không tật bệnh thì tham dục dễ sanh.

2- Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu xa nổi dậy.

3- Cứu xét tâm tánh thì đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc thì sở học không thấu đáo.

4- Sự nghiệp đừng mong không bị chông gai, vì không bị chông gai thì chí nguyện không kiên cường.

5- Làm việc đừng mong dễ thành, vì việc dễ thành thì lòng thị thường kiêu ngạo.

6- Giao tiếp đừng mong lợi mình, vì lợi mình thì mất đạo nghĩa.

7- Với người đừng mong thuận chiều ý mình, vì được thuận chiều ý mình thì tất sanh tự kiêu.

8- Thi ân đừng cầu đền đáp, vì cầu đáp trả là thi ân mà có mưu tính.

9- Thấy lợi đừng nhúng tay, nhúng tay thì hắc ám tâm trí.


10- Oan ức không cần bày tỏ, vì bày tỏ là hèn nhát mà trả thù thì oán đối kéo dài
Lấy bệnh khổ làm thuốc hay, lấy hoạn nạn làm thành công, lấy gai góc làm giải thoát, lấy ma quân làm đạo bạn, lấy khó khăn làm sự tác thành, lấy bạn tệ bạc làm người giúp đỡ, lấy kẻ chống nghịch làm người giao du, lấy sự thi ân như đôi dép bỏ, lấy xả lợi làm vinh hoa, lấy oan ức làm đà tiến thủ. Thế nên, ở trong chướng ngại mà vượt qua tất cả.
Nên chấp thuận trở ngại thì thông suốt, mà mong cầu thông suốt thì sẽ bị trở ngại.
Ngày nay những người học đạo, trước hết không dấn mình vào mọi sự trở ngại, nên khi trở ngại xáp tới thì không thể nào đối phó. Chánh Pháp chí thượng vì vậy mà mất cả, đáng tiếc đáng hận biết bao.

Hoàn thiện bản thân sống có tình cảm


1.     1.Hãy luôn là người làm hòa trước với bố mẹ sau mọi cuộc tranh luận. Thậm chí cho đến khi bạn nhận ra rằng cha mẹ mới là những người thực sự mình yêu quý nhất, hãy bỏ qua cho bố mẹ mình bởi bạn biết đó không có ai là hoàn thiện. Bạn không thể vui vẻ bước vào ngưỡng cửa trưởng thành với tuổi thơ về một gia đình không yên ấm.
2.    
Bắt đầu một mối quan hệ với ai đó bằng cách nói với họ rằng bạn thích họ. Trực tiếp, nhìn vào mặt họ và nói: “Tôi cần bạn. Tôi muốn được ở bên bạn”. 
3.    
Dành thời gian để tới thăm những nơi đã cho bạn biết bạn là ai. Ví như ngôi nhà cũ nơi bạn đã lớn lên, trường trung học, quê hương của bạn. Những nơi này có thể hoặc không thể tồn tại ở đó mãi mãi, nhưng chắc chắn rằng bạn cũng sẽ không có mặt trên cõi đời này.

4.    
Tạo dựng thói quen xóa bỏ mọi chuyện và để quá khứ trôi qua. Đôi khi nó phù hợp tại một thời điểm, và điều đó không có nghĩa là bạn cần phải giữ nó mãi mãi. Cho dù đó có là chiếc quần hay đôi giày cũ đắt tiền mà bạn yêu thích nhất.