Đối với các doanh nghiệp
thành công trên thế giới, thuộc tính quan trọng để gắn kết doanh nghiệp với
khách hàng chính là sự chủ động đáp ứng.
Hãy thử nhìn lại trong 3 tháng gần đây, bạn có chủ động trả lời email
cho sếp về tiến độ công việc? Có phản hồi nhanh chóng những email khiếu nại của
khách hàng? Có chủ động đưa ra ý kiến để giải quyết khó khăn của dự án? Nếu câu
trả lời là không hoặc đôi khi, thì bạn cần phải rèn luyện lại một trong những
kỹ năng mềm quan trọng này: Sự chủ động.
Trong cuộc khảo sát gần đây về các thuộc tính quan trọng để gắn kết với
khách hàng tại các doanh nghiệp thành công trên thế giới, thuộc tính được xem
là quan trọng nhất chính là việc chủ động đáp ứng. Có đến 64% công ty xem đây
là điều quan trọng để đảm bảo mối quan hệ tốt với khách hàng. Không chỉ vậy,
ông Michael Hyatt, Chủ tịch kiêm CEO của Thomas Nelson, nhà xuất bản lớn thứ 7
tại Mỹ, còn xem sự chủ động đáp ứng công việc chính là yếu tố then chốt để
thành công trong công việc. Với ông, đó còn là điều kiện tiên quyết cho một nhà
quản lý, nhà lãnh đạo thành công.
Trong thực tế, khi phản ứng trước một sự việc, chúng ta thường có 2 cách
hành xử. Cách thứ nhất là phản ứng mang tính đối phó, cách thứ hai là chủ động
đáp ứng. Ở cách thứ nhất, chúng ta dường như bị động trước những vấn đề xảy ra,
khi đó cách hành xử rất dễ mang nặng tính gượng ép, áp lực, vô hình nó trở
thành nguy cơ dẫn đến stress. Do vậy, kết quả công việc càng đi xuống. Còn với
cách thứ hai, tức chủ động đáp ứng, chúng ta sẽ luôn trong tâm trạng sẵn sàng
đáp ứng các vấn đề. Nhờ đó, công việc sẽ trôi chảy, tinh thần thêm hứng khởi
khiến công việc thăng hoa hơn. Và khi đặc tính chủ động được xây dựng và phát
triển thành văn hóa của doanh nghiệp, càng tạo ra nền tảng vững chắc cho sự
phát triển của doanh nghiệp.
Vì những lý do trên, việc chủ động đáp ứng các yêu cầu công việc trở
thành một đặc tính cần thiết cho từng cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Trong kỷ nguyên thông tin ngày nay, dòng chảy thông tin mỗi lúc một
nhanh hơn. Việc chủ động đáp ứng càng trở nên dễ dàng. Hiện thời, email chính
là một phương tiện liên lạc nhanh chóng và ưu việt đang được nhiều người sử
dụng để giải quyết công việc hằng ngày như truyền đạt, chỉ đạo hay báo cáo,
điều phối công việc. Ở nhiều doanh nghiệp, thông tin qua email được xem như văn
bản chính thức cho công việc. Vì vậy, để có thể chủ động đáp ứng công việc,
ngày càng có nhiều người mong muốn được cập nhật email liên tục mọi lúc mọi
nơi. Do đó, email trên điện thoại di động trở thành một giải pháp hữu hiệu cho
mong muốn trên.
Một trong những giải pháp email di động nổi bật hiện nay chính là Nokia
Messeging. Giải pháp Nokia Messeging trên điện thoại di động Nokia hỗ trợ đến
10 tài khoản email của các dịch vụ Yahoo!, Gmail, OVI mail... Nó không chỉ giúp
người dùng gửi, nhận email mà còn cho phép đẩy email (Pushmail)về điện thoại di
động, đồng thời có thể gửi, nhận cả những email đính kèm file dung lượng lớn.
Nokia Messeging còn liên kết cùng IBM và Microsoft để hỗ trợ sử dụng Google
Apps hay Yahoo! Smart Bussiness cho các nhóm liên lạc của các doanh nghiệp nhỏ.
Hơn thế nữa, công cụ này cho phép chuyển tải nội dung lên các trang mạng xã hội
như Facebook, Twitter...
Có thể nói, Nokia Messeging chính là
giải pháp quan trọng để phát huy tối đa hiệu quả sự chủ động đáp ứng công việc.
Nếu quan tâm, bạn có thể tìm thấy tính năng hữu hiệu này trong dòng E series
của Nokia với các điện thoại E65, E71, E75, E90 và mới nhất là E72. Tất cả sản
phẩm đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam
Nguồn tin: Nhịp cầu đầu tư